THĐC Hành Tŕnh Việt Nam
Truyền Giáo Đồng Công II - 2022:
Lịch Tŕnh 22 ngày

 
 

Đại Hội THĐC - Được Dời Vào Năm 2023  

 Theo lịch tŕnh sinh hoạt nhiệm kỳ 3 năm của BCH THĐC 2019-2022, chúng ta đă phác họa ngay từ đầu, ngay sau Đại Hội THĐC III - 2019 như sau: 

2019: THĐC Truyền thông - Chúng ta đă thiết lập được một cái link email chung group THĐC và nhất là đă có được một trang web khang trang trên chính website quốc tế của Nhà Mẹ tinmung.net - cám ơn Anh Thảo và Anh Tường.

2020: THĐC Picnic tại Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia của Tỉnh Ḍng ở Fort Worth TX - Nhưng không book được chỗ, bởi đại dịch toàn cầu covid-19 xẩy ra, nên Anh Hải Dương (bầy giờ c̣n sống) đă không book chỗ cho ai suốt năm ấy.

2021: THĐC Mission về Việt Nam như năm 2017 - Nhưng lại là năm chính Việt Nam bị đợt địch thứ 4 chưa từng có suốt từ sau Tết cho tới cuối năm, nên Anh cựu TCV III về Truyền giáo Phạm Cao Đích đă khuyên không nên về.

2022: THĐC Đại Hội III - Nhưng thời điểm không thuận tiện tại Tỉnh Ḍng ở Carthage Missouri, dù là dịp Memorial cuối tháng 5, hay dịp Ngày Độc Lập HK đầu Tháng 7 hoặc dịp Labor Day đầu tháng 9, thậm chí vào dịp Lễ Tạ Ơn. 

Do đó, như em đă thông báo, trong email ngày 14/3/2022 về "Đại Hội THĐC và THĐC Mission 2022" như sau: 

"Ban Chấp Hành THĐC nhiệm kỳ 2019 và 2022 chúng em, bao gồm Anh Triều (Đội II) - phó vụ; Anh Minh Ngọc (Đội XI) - Kư vụ; Chị Đinh Tina (phu nhân Anh Minh Khương Đội IXC) - Quĩ vụ và em,

đă bàn với nhau về vấn đề Đại Hội THĐC III - 2022 này và cố gắng t́m cách giải quyết liên quan đến thời điểm nào có thể trong năm 2022.
Cuối cùng 
BCH THĐC 2019-2022 chúng em đành đồng ư với nhau là xin phép quí THĐC dời vào năm 2023, thay v́ cố gắng nhồi nhét biến cố chính yếu và quan trọng của THĐC chúng ta trong năm 2022 này,

như chính Nhà Mẹ và Tỉnh Ḍng cũng phải thích nghi uyển chuyển Tu nghị quan trọng theo định kỳ của ḿnh với các biến chuyển chung của thế giới bất khả kiểm soát và ngoài ư muốn cùng dự tính loài người". 

THĐC: Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 

Sau khi đă cẩn thận bàn hỏi với Anh Đào Văn Nhất, CRM, tân Tổng Cố vấn III về Truyền giáo của Ḍng sau Tổng Tu Nghị (4-7/5/2022), em đă nhận được hồi đáp của anh ngay sáng hôm nay như sau: 

"ANH TÂM PHƯƠNG QUƯ MẾN, 

NẾU KHÔNG CÓ G̀ NGĂN TRỞ ĐỘT XUẤT, EM SẼ CỐ GẮNG THU XẾP (CÓ THỂ CÙNG MỘT ANH EM CRM VN NỮA) ĐỒNG HÀNH VỚI CÁC ANH EM THĐC USA VÀO THÁNG 11.

THÂN MẾN" 

 

Anh Đào Văn Nhất, tân TCV III về Truyền giáo của Ḍng (2022 - 2027), bên bờ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội tối 16/10/2017, trước ngày phái đoàn THĐC lên đường trở về Hoa Kỳ   

Bởi vậy, hôm nay, Thứ Hai ngày 16/5/2022em xin chính thức thông báo và phát động chuyến Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 của THĐC chúng ta.

 

Mục đích: Để THĐC chúng ta có dịp tham gia tích cực hơn vào sứ vụ truyền giáo của Ḍng ở Việt Nam, một hội ḍng đă và đang phục vụ ở 3 cánh đồng truyền giáo chính yếu của Giáo Hội ở Việt Nam. 

Lư do: Có thể chuyến hành tŕnh này là chuyến cuối cùng của THĐC chúng ta, v́ tuổi đời của chúng ta càng cao, càng già yếu, bao gồm cả đội IX (trên 70) hay Đội XI (gần 70), rồi t́nh h́nh thiên tai (đại dịch) lẫn nhân tai (chiến tranh) 

           vẫn cứ liên tục và bất ngờ xẩy ra trên thế giới cũng như ở quê hương Việt Nam chúng ta, không biết đâu mà ṃ, bởi thế nên chúng ta nên chộp bắt ngay cơ hội khi cờ đến tay, kẻo hối tiếc khi không c̣n bao giờ nữa. 

Thời gian: Từ ngày 7/11 (rời HK) đến 30/11/2022. 

Lịch tŕnhTừ Bắc vô Namtừ Về Nguồn Đồng Công (ở Bắc Việt: GX Liên Thủy và Giáo họ Trung Lễ) đến Truyền Giáo Đồng Công (8 giáo điểm chính ở cả 3 miền Bắc Trung Nam) rồi Về Nguồn Đồng Công (Nhà Mẹ Ḍng ở Thủ Đức).             

1- Về nguồn Đồng Công: thăm Giáo xứ Liên Thủy và Giáo họ Trung lễ, nơi khởi điểm lịch sử của Ḍng

2- Viếng thăm Giáo điểm CRM Hưng Hóa;

3- Viếng Thăm Giáo điểm CRM Bắc Ninh;

4- Viếng thăm Giáo điểm CRM Lạng Sơn;

5- Tham quan Đan Viện Châu Sơn Nho Quan Ninh B́nh, và thăm ĐTGM Ngô Quang Kiệt;

6- Ghé thăm Giáo xứ Vĩnh Hội của CRM ở Hà Tĩnh, gần Quảng B́nh, nơi có Động Phong nha hữu t́nh;

7- Tham quan Động Phong Nha ở Quảng B́nh;

8- Kính viếng Linh địa Đức Mẹ Lavang;

9- Ghé thăm Nhà Đá Qui nhơn, nguyên Nhà Mẹ của Ḍng (1966-1972);

10- Viếng thăm giáo điểm CRM Kontum;

11- Viếng thăm giáo điểm CRM Buôn Mê Thuột;

12- Viếng thăm giáo điểm CRM Mỹ tho;

13- Viếng thăm giáo điểm CRM Long Xuyên;

14- Viếng thăm giáo điểm CRM Cần Thơ;

15- Kính viếng Trung Tâm Cha Trương Bửu Diệp ở Cần Thơ;

16- Về nguồn Đồng Công viếng thăm Nhà Mẹ Ḍng và các cơ sở của Ḍng ở Thủ Đức;

17- Hội ngộ THĐC Việt Mỹ.

 


 

   

Đóng góp: THĐC chúng ta nhân dịp này, nhất là những THĐC không thể tham dự, đóng góp vào sứ vụ truyền giáo của ḍng và với ḍng.

                   Phương pháp đóng góp có thể thực hiện như sau:

                   1- Vào dịp Ngày Thánh Mẫu Thứ 7 mùng 6 tháng 8 năm 2022 khi THĐC họp mặt như mọi NTM trước đây, sau đó xin Chị Quĩ Vụ Đinh Tina tổng kết và đưa cho Anh Tùng;

                   2- Vào dịp mừng Quan Thày Ḍng 15/9, mỗi miền/vùng THĐC: Nam CA, Bắc CA, Houston TX, Fort Worth TX, New Orleans LA, và gửi về cho Anh Tùng;  

                   3- Quí THĐC ở xa, lẻ tẻ và không về NTM 2022 có thể gửi check hay money order payable to CRM và gửi về cho Anh Đỗ Cao Tùng: 1900 Grand Ave - Carthage, MO 64836.

                   Tổng số tiền đóng góp truyền giáo của THĐC không tham dự chuyến đi này sẽ được Anh Tùng chuyển về VN cho Anh Đào Văn Nhất, TCV III về Truyền giáo, 

                   Xin mỗi anh chị tham dự chuyến đi năm nay đóng góp basic $1,000.00 vào quĩ truyền giáo - lần trước 2017 có anh góp 2 ngàn MK, có anh 1,500 MK, có anh 1,470 MK v.v.

                   Số tiền đóng góp $1,000.00 cho quĩ truyền giáo của từng anh chị tham dự chuyến đi xin cứ tự giữ lấy và sẽ góp lại ở Việt Nam sau, vào ngay tối đầu tiên ở VN.

                   Số tiền đóng góp của quí THĐC không tham dự được chuyển đi, được Anh Tùng chuyển về cho Anh Nhất và sẽ được tổng kết với số tiền quí THĐC tham dự chuyến đi.

                   Sau đó nhóm THĐC đại diện THĐC hải ngoại về VN sẽ phân phối cho các giáo điểm truyền giáo tùy theo nhu cầu của từng nơi, theo hướng dẫn của Anh TCV III Đào Duy Nhất.

                   Để rồi đi tới viếng thăm giáo điểm nào, THĐC tham dự chuyến đi đại diện THĐC hải ngoại cứ thế mà tặng cho từng nơi, như món quà truyền giáo của THĐC chúng ta.

                   Quĩ truyền giáo chuyến Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công I - 2017 tổng cộng là $15,100.00, trong đó đă có $9,970.00 MK của 8 anh em (5/IX + 3/XI) tham dự chuyến đi.                      

                    Quí AC tham dự dĩ nhiên đài thọ tất cả mọi chi phí của ḿnh: vé máy bay khứ hồi, chi phí chuyên chở, ăn uống và khách sạn hằng ngày sẽ góp chung và chia đều, như dưới đây.

                 Chuyến 2017, mỗi ngày mỗi người là 650 đồng VN, hay thời giá bấy giờ khoảng 30 Mỹ kim một ngày x 12 ngày = $360.00 Mỹ kim, cứ cho là 400 Mỹ kim tối đa trong 12 ngày. 

                   Trên đây là giá tiền cách 5 năm trước, c̣n hiện nay, 2022, chắc chắn phải hơn nữa: 20 ngày ở VN, mỗi ngày khoảng 40 MK cho các chi phí, tổng số sẽ là 800.00 MK chi phí cho mỗi người.                       

Tham dự:  Đă có 3 cặp THĐC là AC Thúy Triều (phó vụ) + AC Bích Ngọc (kư vụ) + chúng em phương nga.

                   Xin kính mời Anh Tuyên Úy THĐC Đỗ Cao Tùng, CRM cựu THĐC Lưu Chủ (đă trở về ḍng tạm thời làm cộng sự viên) cùng đồng hành trong chuyến đi lịch sử có thể cuối cùng 2022 này nhé.

                   Xin kính mời quí THĐC tích cực hào hứng tham gia nhéHạn chót ghi danh là 15/9/2022, Lễ Quan Thày Ḍng và của THĐC, 

                   v́ chúng ta c̣n phải lo báo cho bên VN biết mà book xe chuyên chở sớm hợp với số người tham dự, và c̣n mua vé bay sớm có thể rẻ hơn, hay cần làm visa mới kịp v.v. 

                   Xin liên lạc với em qua email daminhmariacaotantinh@gmail.com hay qua điện thoại hoặc tin nhắn 909-974-9520.  

 Xin Mẹ Chúa Cứu Chuộc dẫn dắt THĐC chúng con chuyến Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 này. 

em tâm phương

 

 

Phái đoàn 8 anh em THĐC HK hôm Chúa Nhật ngày 8/10/2017 (tấm h́nh duy nhất có đủ 8 anh em), trong khuôn viên Nhà Thờ và Nhà Xứ Giáo Xứ Cây Vông Khánh Ḥa Nha Trang,

nơi Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Thuận, từ tháng 8.1975, đă được nhà nước đưa về tạm giam.