THĐC Hành Tŕnh Việt Nam
Truyền Giáo Đồng Công II - 2022:
Lịch Tŕnh 22 ngày

 
 
Anh Nhất quí mến,
 
Trước hết, em xin chúc mừng Tổng Cố Vấn III của Ḍng nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Xin Mẹ Chúa Cứu Chuộc đă chọn anh vào vai tṛ truyền giáo này giúp anh hoàn thành sứ vụ của anh nhé.
 
Em vẫn nhớ đến người anh của em trong chuyến THĐC Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công I - 2017, 5 năm trước, 

một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm về nguồn Đồng Công (GX Đồng Quan Thái B́nh, GX Liên Thủy và Giáo Họ Trung Lễ Bùi Chu) - Tạ ơn Chúa Mẹ và cám ơn anh cũng như anh Khải.
 
Theo dự tính của BCH THĐC của chúng em, nhiệm kỳ 2019-2022, đáng lẽ chúng em đă tổ chức chuyến đi này vào năm 2021, nhưng bất khả bởi đại dịch covid-19 toàn cầu bấy giờ.
Đáng lẽ năm 2023 chúng em mới tiếp tục chuyến đi đă bị nhỡ năm 2021, nhưng không ngờ, năm 2022 này, THĐC chúng em không thể tổ chức Đại Hội II bởi nhà chi ḍng bị ngăn trở.
 
Bởi thế, lợi dụng không thể tổ chức Đại Hội THĐC III - 2022 này, chúng em muốn tổ chúc chuyến đi ấy ngay trong năm nay, như chuyến 2017 bị nhỡ đến thăm ĐTGM Kiệt mà về Bùi Chu Thái B́nh vậy.
Và đó là lư do em cần liên lạc với anh ngay bây giờ, trước chuyến đi 6 tháng để kịp phát động và gây quĩ, ghi danh và hoàn tất các thủ tục lên đường (vé máy bay, visa nhập cảnh v.v.).
 
Chúng em biết GĐTHĐC HK cũng có ư định tổ chức chuyến đi vào tháng 10 sang đầu tháng 11 năm 2022 này, tuy nhiên, mỗi nhóm đều khác nhau và lịch tŕnh về VN khác nhau, không thể đi chung.
Ngoài ra, riêng bản thân em bị bận suốt cho tới cuối Tháng 10/2022, bởi em tổ chức cho Nhóm TĐCTT của em chuyến Hành Tŕnh Truyền Giáo - Thừa Sai Bác Ái ở Calcutta Ấn Độ 15 ngày 13-27/10/2022.
 
Theo viễn kiến của chúng em th́ Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 này có thể là chuyến đi cuối cùng của THĐC càng ngày càng già yếu hết sức chẳng c̣n làm ǵ được nữa ngoài chờ chết.
Ngoài ra, trong một thế giới đă và đang trải qua một giai đoạn lịch sử đầy những bất ngờ, cả về thiên tai (đại dịch) lẫn nhân tai (chiến tranh), không biết đâu mà ṃ, nên cần phải chộp bắt ngay kẻo không c̣n bao giờ nữa.
 
Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 này tạm thời được diễn tiến như sau:
 
Thời gian: từ 7 đến 28/11/2022 (ngày 7 bay từ Hoa Kỳ và ngày 28 rời VN), tức là trong ṿng 3 tuần lễ.
Lịch tŕnh: từ Bắc vô Nam (chứ không như năm 2017), và theo thứ tự từ Về Nguồn Đồng Công đến Truyền Giáo Đồng Công
 
Trước hết về nguồn viếng thăm Liên Thủy và Trung Lễ Bùi Chu, sau đó mới viếng thăm và tặng quà truyền giáo ở các giáo điểm của Ḍng, nhất là 2 nơi THĐC đă đóng góp xây dựng ở GP Hưng Hóa và Châu Ninh GP Ban Mê Thuật.
Ḍng Mẹ của chúng ta từ đó đến nay có thêm các giáo điểm truyền giáo dọc suốt đất nước Việt Nam, THĐC chúng em cố gắng ghé thăm hết có thể, nhờ tài sắp xếp và hướng dẫn của Anh tân TCV III về Truyền giáo Đào Văn Nhất.
 
Chúng em xin phó dâng Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 này lên Chúa - Mẹ và hoàn toàn cậy nhờ vào Anh nhé. Chúng em xin cám ơn anh trước và rất mong tin anh để bắt đầu phát động cho THĐC.

 
em tâm phương

 
Trong khi chờ đợi anh trả lời,
em lại chợt nhớ thêm 1 chi tiết bất khả thiếu nữa để anh sắp xếp luôn nhé.

 

Đó là trên đường từ giáo điểm Quảng Nam về giáo điểm Kontum xin ghé qua Nhà Đá ở quận Phù Mỹ tỉnh B́nh Định nhé.
 
Nhà Đá chính là Nhà Mẹ của Ḍng trong thời đoạn 1966-1970, nơi xuất hiện các đợt linh mục đầu tiên của ḍng,
trong đó có Anh Đoàn Phú Xuân, đệ nhất Tổng Vụ, và cũng là nơi đệ nhị Tổng Vụ Nguyễn Quang Đán đă từng là pháo nách của Anh Cả lo cung thánh,

 

đồng thời cũng là nơi 15 anh em ḍng ra đi vào ngày 15/7/1967 để xuống Mỹ Chánh tắm biển Tân Thành rồi bị mất tích luôn, đă vĩnh viễn ra đi cho tới nay...
 
Càng nghĩ đến chuyến hành tŕnh này em càng cảm thấy nhớ ḍng.

 

Cũng chính nhờ tinh thần b́nh dân của ḍng sẵn sàng dấn thân truyền giáo cả ở những nơi quí linh mục triều trong các giáo phận không đến mà chúng ta được mời nhào vô,
nên lại càng trở thành cơ hội cho có nhiều anh em ḍng thừa sai được các vị giám mục địa phương truyền chức linh mục cho... nhưng chỉ sau khi hạt lúa miến QP của chúng ta mục nát đi năm 2007 mà thôi.

 
em tâm phương
 

 
Cám ơn Anh Nhất đă hồi âm.
Vậy trong khi chờ đợi anh phác họa chương tŕnh và sắp xếp mọi sự, bao gồm cả phương tiện di chuyển và chỗ trú ngụ,

 

em cứ việc bắt đầu phát động trong THĐC ngay từ bây giờ nhé để cho anh biết về con số tham dự viên sau nghe?????.
 
Anh cho em điện thư của Anh em ḍng phụ trách về THĐC VN hay anh chủ tịch THĐC VN được không?
Xin LTXC và Mẹ Chúa Cứu Chuộc luôn chúc lành cho mọi việc mục vụ và tông đồ của anh.

 

Cầu cho chúng em với.
em tâm phưong
 

 
On Fri, May 13, 2022 at 5:41 AM LEON MARIE <leancmc@gmail.com> wrote:
 
EM ĐĂ NHẬN EMAIL THĐC về Hành tŕnh thăm quê hương... Cám ơn A. Tâm Phương và quư Anh.... Xin Mẹ Đồng Công chúc phúc cho Dự tính tốt lành của quư Anh!
 

Tạ ơn LTXC và Mẹ Đồng Công.
Tuyệt vời tin vui.
Em đă mường tượng ra được một chuyến đi c̣n tuyệt vời hơn chuyến 2017.
Lần này cả THĐC cũng sẽ đông hơn (bao gồm 1 số con dâu Mẹ ĐC nữa) và anh em ḍng nữa th́ c̣n ǵ bằng.
Nếu được, THĐC chúng em cũng mong có Anh Tường cùng đi, v́ anh ấy là webmaster cho trang Web THĐC của chúng em trên website tinmung.net của Nhà Mẹ.
Anh nhớ cho em xin email của anh em ḍng phụ trách THĐC VN, nếu không có th́ anh chủ tịch THĐC VN cũng được nhé. Cám ơn anh nhiều.
Hôm nay em sẽ bắt đầu phát động trong nội bộ THĐC HK của chúng em.
Xin Mẹ Đồng Công chuyển cầu cho Hành Tŕnh Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 của anh em chúng con nhé. 
em tâm phương

 

 
On Mon, May 16, 2022 at 6:56 AM LEON MARIE <leancmc@gmail.com> wrote:
 
ANH TÂM PHƯƠNG QUƯ MẾN, 
NẾU KHÔNG CÓ G̀ NGĂN TRỞ ĐỘT XUẤT, EM SẼ CỐ GẮNG THU XẾP (CÓ THỂ CÙNG MỘT ANH EM CRM VN NỮA) ĐỒNG HÀNH VỚI CÁC ANH EM THĐC USA VÀO THÁNG 11.
THÂN MẾN