TĐCTT Hành Hương Đức Tin - Chứng Tích Phục Sinh 2021: Tường Trình 1 Ngày 9-10/11


  

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

 

Trước hết và trên hết, xin tạ ơn LTXC đã thực sự hiện diện nói phái đoàn hành hương chúng ta và tỏ hiện qua chuyến hành hương chộp bắt 2021 này của chúng em.

 

Không phải là mọi sự xuôi may như thế gian mong ước, nhưng vượt qua được những gian nan khốn khó tưởng bất khả mới càng cảm nghiệm thấy LTXC hiện diện và tỏ hiện.

 

Sau nữa, em xin lỗi ví không thể tường trình ngay, theo khuynh hướng vốn nhanh lẹ của em, bởi wifi ở khách sạn Venice tối hôm qua quá tệ, và trên xe bus cũng không wifi.

 

Tối hôm nay, ở Milan khách sạn lại có wifi tốt hơn và dễ hơn nên em mới có thể gửi về quí anh chị một ít tâm tình kèm theo hình ảnh tiêu biểu nhé, về rồi em mới làm đầy đủ.

 

Sau hết, về diễn tiến hành hương tất cả mọi sự và từng sự việc đều mang tính cách vượt qua, từ gian nan khốn khó và lo âu sang vui mừng và tạ ơn.

Chúng em ai cũng cảm nghiệm như vậy, ở chỗ, LTXC cứ dồn chúng em vào ngõ bí rồi ra tay giải thoát chúng em một cách lạ lùng, cả về chuyến bay, khí hậu, thời giờ v.v.

 

Có lúc tưởng phải chia hai nhóm 11 người đi trước và 13 người đi sau ở phi trường Franfurk Đức quốc và vì thế sẽ bị nhỡ ngày hành hương đầu tiên 9/11/2021,

 

nhưng chẳng những không bị chia cắt, vì chuyến bay theo lịch trình bay đã trễ bay 50 phút, mà còn có cả lễ tại một nguyện đường bên trong Đền Thờ Thánh Antôn Padua.

 

Có lúc theo forcast tưởng lạnh và mưa ngày 10/11, nên không đủ giờ tham quan vương cung thánh đường Milan nhưng chẳng những không bị mưa, mà chỉ hơi lạnh, rồi nóng,

 

mà còn được vào bên trong vương cung thánh đường Milan nguy nga đồ sộ thứ ba trên thế giới, một kỳ công xây dựng hơn 6 thế kỷ, với 3400 bức tượng và 135 ngọn tháp v.v.

 

Chúng em cảm thấy rằng chính vì đề tài cho chuyến đi chộp bắt này của chúng ta là Hành Hương Đức Tin - Chứng Tích Phục Sinh mà LTXC cho chúng em thực sự vượt qua.

 

Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng em, và chúng em cũng không quên quí TĐCTT ở nhà - xin mời quí anh chị xem qua một số hình ảnh tiêu biểu của từng ngày sau đây:

 

em tĩnh

 

Phái đoàn hành hương TĐCTT được văn phòng văn hương Nawas đón ở phi trường Venice vào lúc 3:30 pm ngày 9/11/2021

Sau Thánh Lễ ở Nguyện đường trong Đền Thờ Thánh Antôn Padua 5:45 chiều ngày 9/11/2021

Trên cano trở về xe bus sau Lễ 10:30 sáng tại Nhà Thờ Chúa Cứu Thế ở Venice

Trước Vương Cung Thánh Đường Milan, vào lúc 5 giờ chiều ngày 10/11/2021