TĐCTT Hành Hương Đức Tin
Chứng Tích Phục Sinh 2021:

Tường Trình 2 Ngày 11/11


Liều Lĩnh

Sau đó, 24 tham dự viên tiền định này đã phải cùng nhau vượt qua thêm 2 cửa ải then chốt cuối cùng theo yêu cầu của chính phủ Ý quốc giành cho những ai đến từ Hoa Kỳ, đó là phải điền Form PLF 72 tiếng trước khi lên đường để theo dõi từng người nước ngoài vào Ý, và phải test covid-19 trước khi đến Ý 72 tiếng.

Ngày Thứ Sáu mùng 5/11/2021, 3 ngày trước khi lên đường là ngày 8/11/2021, mọi người đã nỗ lực hoàn tất Form PLF (Passenger Locator Form) này, căn cứ vào những chỉ dẫn chi tiết và tường tận của người tổ chức này, người suốt ngày  theo dõi cho đến khi mọi người đều nhận được email chứng nhận là thành công.

Ngày Thứ Bảy mùng 6/11/2021, tất cả đều đi thử covid-19 ở những nơi nào cung cấp dịch vụ này, một số ở nhà thương Kaiser để lấy test loại PCR có kết quả trong 24 tiếng, và một số ở tiệm thuốc CVS để lấy test loai Antigent co kết quả trong vòng từ 20 đến 30 phút hoặc 1 tiếng tùy nơi, có khi chờ 24 tiếng nữa.

Một số anh chị em đã bị trục trặc nơi cửa ải thứ hai này: không lấy được hẹn Thứ Bảy, như 3 người từ New York sang California hôm ấy; và khi đã được test thì vẫn phải chờ đợi kết quả, trong khi đó đa số quí anh chị ở ngoài California (3 NY, 1 TX, 1 KS) đã phải bay sang California sớm hơn 1 ngày hay 2 ngày trước.

Chưa biết kết quả negative mà vẫn cứ phải bay sang California để đi chung chuyến bay ở phi trường LAX: 1 chị ở Kansas đã mất ngủ cả đêm để chờ báo kết quả, và vì không thấy gì nên đã phải mất 80 MK để lấy test lại ở ngay phi trường, còn 3 anh chị ở New York vẫn chẳng hề thấy kết quả đâu cho tới khi lên máy bay sang Đức, thậm chí cho tới khi từ Ý về lại Mỹ. Chưa kể 3 anh chị ở San Jose sáng sớm Chúa Nhật mới có kết quả ngay trước khi sửa soạn rời nhà….

Còn nữa, tại các phi trường, nhất là tại các trạm kiểm soát thông hành ở phi trường, 3 anh chị ở New York không hề có kết quả test covid-19 lại không bị hạch hỏi về vấn đề quan thiết này một tí nào, trong khi một số anh chị khác lại bị, và ở tại đa số nơi hành hương lại chỉ cần phải xuất trình giấy chính ngừa thôi, nên cả 3 anh chị này thật sự đã luôn được LTXC bao bọc chở che cách đặc biệt.

Đó là lý do chung phái đoàn và riêng một số anh chị rơi vào trường hợp hồi hộp như trên chỉ còn biết sống đức tin: chưa biết kết quả test covid-19 mà đã phải bay sang California, hay đã phải thu đồ hành hương đâu vào đấy, như 6 anh chị ở Orange County mãi đến sáng Thứ Hai biết kết quả trước lên đường một tiếng!

Những anh chị nhận được kết quả negative đều cảm thấy vui mừng vì mình được lọt vào vòng hành hương, được qua được chặng chung kết. Nhưng người tổ chức vẫn còn lo vấn đề cuối cùng nữa ở tại phi trường, vì có thể thiếu giấy tờ hay bị hụt chuyến bay, như nhóm 3 chị từ Seattle WA bị chuyến bay trễ 2 tiếng.

Nhất là một chị trong 3 anh chị từ New York ở trên chuyến bay sang California sáng Thứ Bảy thì nhận ra thẻ chích ngừa chính cống (original) của mình lại bị nhỡ bỏ quên ở nhà mất rồi, làm sao quay lại đây, thế mà, ngay trước khi ra phi trường sáng Thứ Hai, bản gốc chứng nhận thư chích covid đã tốc hành tới tay!

Bởi thế, khi vừa thấy đầy đủ 20/24 anh chị em bay từ LAX ở ngay cổng 154  hãng Lufthansa người tổ chức mới quì gối xuống trước mặt anh chị em mình, giơ hai tay lên tạ ơn LTXC đã thực sự lo liệu cho phái đoàn có thể vượt qua được những gian nan khốn khó, để họ cảm nghiệm thấy LTXC luôn ở với mình. 

TĐCTT Đaminh Maria cao tấn tĩnh 

Ngày 11/11: Khăn Liệm Xác Chúa ở Turin  


  

Quí TĐCTT rất thân thương của em,

 

Tạ ơn LTXC đã cho phái đoàn hành hương TĐCTT chộp bắt của chúng ta được thêm một ngày hành hương nữa tốt đẹp.

 

Trời có mưa mà không hề bị mưa tí nào, cứ TĐCTT đến dâu thì hết mưa đến đó.

Chúng em hôm nay từ Milan tiến lên miến bắc đến thành Turin để kính viếng Khăn Liệm Xác Chúa Kitô ở Vương Cung Thánh Đường Turin.

 

Trước khi đến Vương Cung Thánh Đường Thành Turin để dâng lễ lúc 11:30 am, chúng em đã lạc vào một bảo tàng viện chưa từng có của triều đại của vị vua đầu tiên của Ý quốc ở Turin là Nhà Savoy có liên quan đến Khăn Liệm Thánh.

 

Lần đầu tiên phái đoàn được làm lễ theo PVLC (đã từng có trước đây) về Khăn Liệm Thánh này ở nguyện đường Thánh Gioan Tẩy Giả trong vương cung thánh đường Turin là nơi lưu giữ tấm Khăn Liệm Thánh.

 

Sau lễ, chúng em đã có được một tấm hình chung (thiếu mấy chị đang mải mua các đồ quí ở gift shop chưa kịp đến nhưng vì đã hết giờ được trước 

chụp mà họ chịu mở lại cho mà chụp nên đành chịu thiếu).

 

 

 

Chưa hết, chúng em còn quay được toàn bộ phim tài liệu về Khăn Liệm Thánh này nữa, sẽ phổ biến sau nhé.

Chuyến hành hương chộp bắt trong mùa đại dịch toàn cầu của chúng ta không ngờ được tốt đẹp cho tới nay.

 

Ban chiều, trên đường từ Turin về Florence dài 300 miles, sau Chuỗi Thương Xót, chúng con có gần 2 tiếng đồng hồ để chia sẻ Cảm Nghiệm Hành Hương rất cảm động, khiến cho đức tin của anh chị em tham dự càng tin vào LTXC hơn, khi nhe thấy những thâm cung bí sử kỳ tích của từng anh chị em tham dự. Ôi LTXC.

 

Xin tiếp tục cầu cho chúng em nhé.

 

em tĩnh