Lễ Chúa Giáng Sinh - Năm A
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Góp nhặt

gpcantho.com

Lễ Đêm

Chủ tế : Anh chị em thân mến, trong niềm vui lớn lao của Lễ Giáng sinh, kỷ niệm tình thương giáng thế. Chúng ta hãy vui mừng dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết sau đây :

1.     Xin cho Hội thánh và mọi Kitô hữu biết dùng lễ Noel này / để loan báo tin vui hòa bình và cứu độ cho mọi người trên thế giới.

2.     Xin cho những người có trách nhiệm quốc gia hay quốc tế / biết dùng dịp lễ Noel này để tìm kiếm và duy trì những giải đáp đem lại công lý và hòa bình cho mọi dân tộc.

3.     Xin cho những đôi vợ chồng đang chia rẽ, những gia đình bị phân ly, những người đang đau khổ vì chiến tranh huynh đệ tương tàn / được ánh sáng đêm Noel soi / để tìm về hòa giải và sống hiệp thông với nhau.

4.     Xin cho anh chị em trong cộng đồng xứ đạo chúng ta đang mừng lễ Noel hôm nay / biết sống một lễ Noel trọn tình nghĩa với Chúa / và chia sẻ niềm vui cho mọi người chung quanh.

CT : Lạy Chúa, chúng con cảm tạ ơn Chúa vì đang được hưởng đem thánh huyền diệu này, xin cho ánh sáng đêm Noel chiếu soi vào mọi người chưa biết Chúa, và dẫn lối đưa đường cho họ tìm về hiệp thông với Hội thánh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô…

Lễ Ngày

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Noen : biến cố kỳ diệu làm đảo lộn lịch sử nhân loại. Trong niềm vui mừng Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người, chúng ta cùng hoan hỷ nguyện xin :

1.     Trong cảnh im lặng của ban đêm / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tu sĩ / đang sống đời chiêm niệm trong các đan viện / luôn tìm được niềm vui trong đời sống tận hiến của mình.

2.     Trong bóng tối của chiến tranh / hận thù / khủng bố / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho thế giới hiện nay / được sống trong cảnh thái bình và thịnh vượng.

3.     Trước sự dửng dưng lãnh đạm của thế gian / một trẻ thơ chào đời sống cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các trẻ em / luôn được chăm sóc chu đáo và bảo vệ an toàn.

4.     Giữa biết bao mối bận tâm của chúng ta / trong cuộc sống thường ngày ồn ào náo nhiệt / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương ban ơn nâng đỡ / cho những ai trong giáo xứ chúng ta đang gặp thử thách gian truân.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa là Cha từ bi nhân hậu, Chúa đã đến sai Chúa Giêsu Kitô là ánh sáng thật đến chiếu soi hết thảy mọi người đang sống trên trần thế. Xin ban cho chúng con niềm vui và bình an khi mừng ngày giáng sinh của Con Một Chúa, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

 Lễ Đêm

Anh chị em thân mến,

Trong các ngày lễ lớn của đạo Công giáo, Lễ Giáng Sinh làm cho chúng ta cảm nhận được sự gần gũi thân thiết nhất của Thiên Chúa, bởi vì Ngài đã xuống thế gian, mặc lấy thân phận con người, cùng chia sẻ những khó khăn khổ cực như chúng ta. Giờ đây, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Ngài những ý nguyện chân thành:

1.     Ngôi Hai xuống thế làm người ban bình an cho toàn thể nhân loại. Xin Chúa chúc lành cho Giáo Hội hoàn vũ, và tất cả anh em lương dân trên toàn thế giới, luôn sống công chính ngay lành, biết tôn trọng công bằng bác ái, nhất là cùng cộng tác với nhau chống lại những tai ương dịch bệnh, để mọi người được sống yên vui hạnh phúc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.             Thiên Chúa cao sang lại ẩn mình dưới hình hài một trẻ thơ yếu đuối nghèo hèn cần đến sự trợ giúp của tha nhân. Xin cho các Kitô hữu biết quảng đại giúp đỡ những người đau khổ bất hạnh, các trẻ em mồ côi, những người già neo đơn, và những ai đang sống lang thang, đói rách… để họ có được một cuộc sống ấm no, an bình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        Hài Nhi Giêsu là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa đã ban cho nhận loại. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ và toàn thể giáo dân nơi xứ đạo chúng ta, cũng biết trao tặng cho nhau những món quà đơn sơ là sự thân thiện trong từng ánh mắt nụ cười, lời nói và việc làm mang dấu chỉ của tình yêu thương tha thứ, để niềm vui Giáng Sinh được lan rộng khắp nơi.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.             Giữa đêm đông lạnh giá, những chú lừa con đã dâng lên hơi thở sưởi ấm Chúa Hài Nhi. Xin cho mỗi người chúng ta biết sống hết mình với giây phút hiện tại, quảng đại chia sẻ, và cống hiến thời giờ sức lực để giúp ích mọi người, nhờ đó cuộc đời của chúng ta sẽ trở nên có ý nghĩa hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Hài Nhi Giêsu, nhìn vào Máng cỏ chúng con cảm nhận được tình yêu vô biên Chúa dành cho nhân loại. Xin cho chúng con không ngừng trau dồi các nhân đức, để trở nên những vì sao thánh thiện, hầu dẫn đưa mọi người xung quanh gặp được Chúa – là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Lễ Ngày

Anh chị em thân mến,

Hài Nhi Giêsu bé nhỏ nằm trong máng cỏ là hình ảnh của vị vua hòa bình, Ngài đến để giải thoát nhân loại khỏi ách nô lệ tội lỗi và dẫn đưa đến hạnh phúc muôn đời trong Nước Thiên Chúa. Với niềm tri ân cảm tạ, giờ đây chúng ta hãy dâng lên Ngài những lời cầu xin:

1.     Thiên Chúa cao sang đã hạ mình sống cuộc đời bình dị như những phàm nhân. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ luôn ý thức ơn gọi tu trì, sống khiêm nhường đạo đức, chu toàn các công việc mục vụ, để trong từng lời nói- việc làm của các ngài đều phản chiếu ánh sáng là chính Đức Kitô.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.             Giữa đêm đông lạnh giá, các Mục đồng vội vã lên đường tìm kiếm Chúa. Xin cho các gia đình Công giáo – đặc biệt là các gia đình trẻ, luôn tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện, biết thương yêu nhường nhịn, cảm thông và nhắc nhở nhau sống tốt đời đẹp đạo, để chia sẻ niềm vui Giáng sinh đến với anh em lương dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.             Hài Nhi Giêsu chính là ánh sáng thắp lên niềm hy vọng cho toàn thể nhân loại. Xin cho những ai đang bị áp bức bất công, những người đau khổ về tinh thần cũng như thể xác, được Thần Khí Chúa tiếp thêm sức mạnh và lòng can đảm, để kiên trì nhẫn nại vượt qua những ngày tháng u tối của cuộc đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.             Máng cỏ khó nghèo nơi Hài Nhi sinh ra là dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết cảm nghiệm tình yêu Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình, để mạnh mẽ đón nhận mọi vất vả khổ đau, và vững vàng tiến bước với niềm cậy trông phó thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, vì yêu thương nhân loại Chúa đã giáng trần giữa đêm đông lạnh giá. Xin cho mỗi người chúng con biết chia sẻ hơi ấm của tình người đến với những anh em mà chúng con gặp gỡ hằng ngày, và sẵn sàng đón Chúa đến cư ngụ nơi tâm hồn mình như các mục đồng Bêlem năm xưa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


Mtgthuduc.net

Chủ tế:  Anh chị em thân mến! Hôm nay, Hội Thánh lọng trọng cử hành biến cố kỷ niệm mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ muôn loài. Hoà chung niềm vui với toàn thể vũ trụ, chúng ta hân hoan dâng lời nguyện xin:

1.    Người đã đến và đã cư ngụ giữa chúng tôi. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi phần tử trong Hội Thánh luôn ý thức rằng Chúa Giêsu đến ở với con người, ở trong mỗi người, để mỗi người biết chiếu toả đời sống tốt lành của Chúa cho thế giới hôm nay.

2.    Người đã đến nhà mình nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người biết tôn trọng và bảo vệ sự sống của thai nhi và trẻ thơ, để các em có cơ hội được làm người và làm con Thiên Chúa.

3.    Người ở giữa thế gian nhưng thế gian lại không nhận biết Người. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi Kitô hữu luôn nhận ra Chúa nơi những anh chị em thiếu thốn, đau khổ/ và rộng tay giúp đỡ, chia sẻ cả tinh thần cũng như vật chất với họ.

4.    Từ nguồn sung mãn của Người, chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta ý thức rằng/ tất cả những gì chúng ta sở hữu đều là do Chúa ban/ để chúng ta sống tâm tình biết ơn và quảng đại trao ban những gì mình có cho người khác.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng, chúng con chúc tụng Chúa đã đến thăm, ở lại và chia sẻ phận người với chúng con. Xin giúp chúng con luôn sẵn sàng đón tiếp Chúa mọi nơi, mọi lúc qua những người chúng con gặp gỡ trên đường đời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Trong mầu nhiệm Nhập thể, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để con người được làm con Thiên Chúa. Ngài đã đồng hóa mình với những phận người tội lỗi như chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ, giờ đây chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

1.    Thiên Chúa cao sang đã hạ mình sống cuộc đời bình dị như những phàm nhân.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Giáo sĩ và Tu sĩ luôn ý thức sống ơn gọi thánh hiến bằng sự khiêm nhường, đạo đức, nhiệt tình trong bổn phận, để từng lời nói, hành động của các ngài đều phản chiếu ánh sáng là chính Đức Kitô.

2.    Giữa đêm đông lạnh giá, các Mục đồng vội vã lên đường tìm kiếm Chúa.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình Công giáo, đặc biệt các gia đình trẻ, luôn tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện, biết thương yêu, cảm thông và nhắc nhở nhau sống tốt đời đẹp đạo, để niềm vui Giáng sinh được lan tỏa đến mọi gia đình.

3.    “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang đau khổ về tinh thần cũng như thể xác / biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu, Đấng luôn hiện diện và nâng đỡ họ, để họ tìm được niềm an ủi, hy vọng và bình an.

4.    Máng cỏ khó nghèo nơi Hài Nhi sinh ra là dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn cảm nghiệm được tình yêu của Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình, để mạnh mẽ đón nhận tất cả, và vững vàng tiến bước với niềm cậy trông phó thác.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, vì yêu thương nhân loại Chúa đã giáng trần trong đêm đông lạnh giá. Xin cho mỗi người chúng con biết chia sẻ hơi ấm của tình người đến với những anh chị em mà chúng con gặp gỡ hằng ngày, và sẵn sàng đón Chúa đến cư ngụ nơi tâm hồn mình như các mục đồng Bêlem năm xưa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


giaophankontum.com

Chủ tế:      Anh chị em thân mến,Vì thương chúng ta, Ngôi Hai Thiên Chúa đã giáng sinh làm người cứu rỗi chúng ta. Chúng ta vui mừng cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Chúa là Thiên Chúa cao cả mà sinh ra nghèo khó vì yêu thương chúng ta./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các thành phần Hội Thánh luôn sống tinh thần nghèo khó, để có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh và đem Chúa đến cho mọi người.

2. Chúa Giáng Sinh làm người, đem bình an hạnh phúc đến cho con người. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người thành tâm cộng tác với Chúa, xóa bỏ bạo lực hận thù trên thế giới, để nhân loại được sống trong hòa bình, hạnh phúc.

3. Chúa Giáng Sinh làm người, hiến thân chuộc tội mọi người. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho chúng ta thật lòng sám hối tội lỗi, từ bỏ thói hư tật xấu, và đi theo đường ngay chính, để được hưởng nhờ ơn cứu rỗi / và được hưởng niềm vui an bình, thánh thiện của đêm Giáng Sinh này.

4. Chúa giáng sinh làm người vì thương chúng ta./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết đáp lại tình thương của Chúa:/ luôn sống hiếu thảo với Chúa,/ biết chia sẻ tình thương và niềm vui với những người nghèo khổ, bất hạnh đang sống chung quanh chúng ta. 

Chủ tế:      Lạy Chúa Giêsu,

Chúa giáng sinh làm người vì thương chúng con và để cứu rỗi chúng con. Xin cho chúng con và mọi người mở rộng tâm hồn đón rước Chúa. Chúa là  Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Chủ tế:      Anh chị em thân mến,

Đêm Noel là đêm thánh vô cùng, là đêm thanh bình, là đêm tình thương giáng thế.  Chúng ta hãy vui mừng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện cầu đêm Noel :

1. Khi giáng sinh làm người Đức Kitô đã khai mạc một kỷ nguyên mới kỷ nguyên thái bình thịnh vượng mà các ngôn sứ loan báo thuở xưa. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh Chúa luôn tươi trẻ hầu có thể thích nghi với mọi thời đại, để loan báo tin vui hoà bình và cứu độ cho mọi người trên thế giới.

2. Chúa giáng sinh làm người là một tin vui cho hết thảy mọi người. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người có trách nhiệm quốc gia hay quốc tế biết dùng dịp lễ Noel này để tìm kiếm và duy trì những giải pháp đem lại công lý và hoà bình cho mọi dân tộc.

3. Chúa giáng sinh đem lại an bình cho nhân thế. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những đôi vợ chồng đang chia rẽ, những gia đình bị phân ly, những người đang đau khổ vì chiến tranh huynh đệ tương tàn được ánh sáng đêm Noel soi dẫn để tìm về hoà giải và sống hiệp thông với nhau.

4. Chúa giáng sinh để cứu rỗi hết thảy mọi người. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta mừng lễ Noel hôm nay biết sống một ngày Noel trọn tình nghĩa với Chúa và chia sẻ niềm vui cho mọi người chung quanh,/ để họ cũng tin theo Chúa.

Chủ tế:      Lạy Chúa, chúng con cảm tạ ơn Chúa vì đang được hưởng đêm thánh huyền diệu này, xin cho ánh sáng đêm Noel chiếu soi vào mọi người chưa biết Chúa, để họ cũng tin vào Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Chủ tế:     

Anh chị em thân mến,

Chúa thương ban cho Con Một là Ngôi Lời làm người cứu độ chúng ta. Chúng ta hân hoan cảm tạ Chúa và khẩn khoản cầu xin:

1. Chúa Giêsu là Ngôi Lời nhập thể cứu độ nhân loại. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Hội Thánh loan báo tin vui giáng sinh và cứu độ cho mọi người trên thế giới, luôn sống và rao giảng Lời Chúa,/ biết dùng Lời Chúa làm phương thế cứu rỗi mọi người.

2. Chúa giáng sinh trong cảnh nhân loại lầm than, trong bóng tối của chiến tranh, hận thù, khủng bố. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho lãnh đạo các quốc gia có trái tim bằng thịt, biết yêu thương đồng loại, dẹp bỏ hận thù, để mọi người được sống trong cảnh thái bình và thịnh vượng.

3. Nhiều người hiện nay tin vào tiền của vật chất và tà thần hơn tin Chúa. Xin cho họ biết bỏ đàng tội lỗi, mà tin nhận Chúa Giêsu là Ðấng Nhập thể và Cứu Ðộ duy nhất của loài người, để họ trở thành con cái Thiên Chúa.

4. Thánh Gioan Tiền Hô trọn đời làm chứng cho Ngôi Lời nhập thể. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết noi gương thánh nhân, vượt qua mọi khó khăn, mọi thử thách gian truân, để dùng lời nói việc làm hằng ngày làm chứng cho Chúa Giêsu là Ngôi Lời nhập thể.

Chủ tế:      Lạy Chúa là Cha nhân từ,

Chúa thương ban Ngôi Lời Nhập Thể cứu độ chúng con. Xin cho chúng con hết lòng tin kính Người, để được làm con cái Chúa và được hưởng gia nghiệp Chúa hứa ban. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


giaophanvinhlong.net

Chủ tế:  Anh chị em thân mến! Hôm nay, Hội Thánh lọng trọng cử hành biến cố kỷ niệm mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ muôn loài. Hoà chung niềm vui với toàn thể vũ trụ, chúng ta hân hoan dâng lời nguyện xin:

1.    Người đã đến và đã cư ngụ giữa chúng tôi. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi phần tử trong Hội Thánh luôn ý thức rằng Chúa Giêsu đến ở với con người, ở trong mỗi người, để mỗi người biết chiếu toả đời sống tốt lành của Chúa cho thế giới hôm nay.

2.    Người đã đến nhà mình nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người biết tôn trọng và bảo vệ sự sống của thai nhi và trẻ thơ, để các em có cơ hội được làm người và làm con Thiên Chúa.

3.    Người ở giữa thế gian nhưng thế gian lại không nhận biết Người. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi Kitô hữu luôn nhận ra Chúa nơi những anh chị em thiếu thốn, đau khổ/ và rộng tay giúp đỡ, chia sẻ cả tinh thần cũng như vật chất với họ.

4.    Từ nguồn sung mãn của Người, chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta ý thức rằng/ tất cả những gì chúng ta sở hữu đều là do Chúa ban/ để chúng ta sống tâm tình biết ơn và quảng đại trao ban những gì mình có cho người khác.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng, chúng con chúc tụng Chúa đã đến thăm, ở lại và chia sẻ phận người với chúng con. Xin giúp chúng con luôn sẵn sàng đón tiếp Chúa mọi nơi, mọi lúc qua những người chúng con gặp gỡ trên đường đời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Trong mầu nhiệm Nhập thể, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để con người được làm con Thiên Chúa. Ngài đã đồng hóa mình với những phận người tội lỗi như chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ, giờ đây chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

1.    Thiên Chúa cao sang đã hạ mình sống cuộc đời bình dị như những phàm nhân.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Giáo sĩ và Tu sĩ luôn ý thức sống ơn gọi thánh hiến bằng sự khiêm nhường, đạo đức, nhiệt tình trong bổn phận, để từng lời nói, hành động của các ngài đều phản chiếu ánh sáng là chính Đức Kitô.

2.    Giữa đêm đông lạnh giá, các Mục đồng vội vã lên đường tìm kiếm Chúa.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình Công giáo, đặc biệt các gia đình trẻ, luôn tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện, biết thương yêu, cảm thông và nhắc nhở nhau sống tốt đời đẹp đạo, để niềm vui Giáng sinh được lan tỏa đến mọi gia đình.

3.    “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang đau khổ về tinh thần cũng như thể xác / biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu, Đấng luôn hiện diện và nâng đỡ họ, để họ tìm được niềm an ủi, hy vọng và bình an.

4.    Máng cỏ khó nghèo nơi Hài Nhi sinh ra là dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn cảm nghiệm được tình yêu của Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình, để mạnh mẽ đón nhận tất cả, và vững vàng tiến bước với niềm cậy trông phó thác.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, vì yêu thương nhân loại Chúa đã giáng trần trong đêm đông lạnh giá. Xin cho mỗi người chúng con biết chia sẻ hơi ấm của tình người đến với những anh chị em mà chúng con gặp gỡ hằng ngày, và sẵn sàng đón Chúa đến cư ngụ nơi tâm hồn mình như các mục đồng Bêlem năm xưa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


giaophanxuanloc.net

LỄ ĐÊM GIÁNG SINH

(24.12.2015)

Anh chị em thân mến,

Trong mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể, Thiên Chúa đã biểu lộ đến cùng lòng thương xót của Người đối với nhân loại tội lỗi và khổ đau. Trong đêm cực thánh này, chúng ta hân hoan chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Dân tộc bước đi trong u tối đã nhìn thấy sự sáng”. Xin cho các Kitô hữu biết mở rộng tấm lòng lòng đón Chúa đến/ và hân hoan đem ánh sáng, bình an và hy vọng của Đấng Cứu Độ đến cho gia đình nhân loại.

2. “Thiên hạ sẽ gọi tên Người là Vua Thái Bình”. Xin cho các quốc gia đang sống trong xung đột, bạo lực, sớm tìm được con đường hòa giải trong đối thoại và tôn trọng nhau, để người dân được sống trong hòa bình, công lý và tình thương.

3. “Các ngươi sẽ thấy một Hài Nhi mới sinh,… đặt trong máng cỏ”. Xin cho các trẻ em đường phố và nghèo đói/ được nhiều người quảng đại đón nhận và đỡ nâng, để các em có được những điều kiện giáo dục xứng hợp.

4. “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Xin cho cộng đoàn chúng ta, khi cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, biết mở lòng cho Chúa ngự đến, để đời sống được biến đổi thành bài ca chúc tụng danh Chúa/ và thành quà tặng yêu thương trao đến mọi người.

Lạy Chúa, nhờ mầu nhiệm Giáng Sinh, Đức Kitô đã chiếu giãi vinh quang của Chúa khắp cõi trần. Xin giúp chúng con luôn sống như con cái sự sáng, để làm chứng cho Chúa và xứng đáng hưởng ánh sáng huy hoàng với Con Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỄ RẠNG ĐÔNG

(25.12.2015)

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang hân hoan mừng kính biến cố Đức Kitô sinh hạ tại Bêlem để cứu độ nhân loại/ và hy vọng đợi chờ Chúa lại đến để đưa chúng ta vào vinh phúc đời đời. Chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Này đây Đấng Cứu Độ ngươi đến”. Xin cho các linh mục biết sống niềm vui Tin Mừng, để qua chứng tá hiến dâng và phục vụ của các ngài, nhiều tâm hồn được cứu độ.

2. “Họ hối hả ra đi và gặp Hài Nhi nằm trong máng cỏ”. Xin cho đời sống vui tươi và yêu thương của các Kitô hữu/ khơi lên trong tâm hồn nhiều người khát vọng tìm kiếm Chúa, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.

3. “Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”. Xin cho những  người kém may mắn hoặc nghèo khó/ nhận được niềm vui Giáng Sinh, qua việc thăm hỏi và chia sẻ đầy yêu thương của các tín hữu Kitô.

4. “Các mục đồng đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”. Xin cho gia đình chúng ta luôn siêng năng dự lễ và sốt sắng rước lễ, để Chúa sinh ra trong tâm hồn chúng ta/ và đổi mới đời sống chúng ta như Chúa hằng mong đợi.

Lạy Chúa Hài Đồng, Chúa đã giáng trần để đem ơn cứu độ và niềm vui đến cho nhân loại. Xin cho tình thương hải hà của Chúa luôn gìn giữ và hướng dẫn chúng con trên hành trình tiến về quê trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

LỄ BAN NGÀY

(25.12.2015)

Anh chị em thân mến,

Trong mầu nhiệm Nhập Thể, Con Thiên Chúa đã nhận lấy phận người để con người được làm con Thiên Chúa. Chúng ta hết lòng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Đẹp thay bước chân người rao giảng Tin Mừng”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, nhờ tình yêu Chúa Giáng Sinh thôi thúc, luôn hăng say loan báo Tin Mừng cứu độ/ bằng lời nói cũng như bằng đời sống mến Chúa yêu người.

2. “Người ở giữa thế gian, … nhưng thế gian lại không nhận biết Người”. Xin cho những người chưa biết Chúa Giêsu, nhờ đời sống chứng tá của các Kitô hữu, mà tin nhận Chúa là Đấng Cứu Độ trần gian.

3. “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”. Xin cho những người đang gặp đau khổ, tuyệt vọng và bệnh tật/ biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa, để tìm được sức mạnh đỡ nâng và niềm hy vọng kiên vững.

4. “Người bốn bể sẽ nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ cảm nghiệm được tình yêu cao vời của Chúa nơi mầu nhiệm Giáng Sinh, để quý trọng cuộc sống/ và biến đổi đời mình thành dấu chỉ tình thương của Ngôi Lời Nhập Thể.

Lạy Chúa, Chúa đã phục hồi phẩm giá con người trong Đức Giêsu Kitô. Xin cho chúng con khi sống xứng đáng là con yêu dấu của Chúa, cũng được hưởng gia nghiệp đời đời với Con Chúa, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 


conducmevonhiem.org

ĐÊM VỌNG GIÁNG SINH - NĂM A

Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, trong đêm hồng phúc này, Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Ngài là quà tặng tình yêu, là nguồn bình an, nguồn ơn cứu độ mà Thiên Chúa Cha đã ban tặng cho nhân loại. Trong niềm vui hân hoan vì được Chúa viếng thăm, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin:

  1. Hôm nay, Đấng cứu độ đã sinh ra cho anh em. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho tất cả mọi thành phần trong Giáo Hội, biết nhiệt tâm học hỏi và sống Lời Chúa, để trở nên những chứng tá sống động của Tin Mừng, hầu đem ơn cứu độ đến với những anh chị em chưa nhận biết Chúa.
  2. Chúa Giáng Sinh làm người, đem bình an hạnh phúc đến cho nhân loạiChúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho hết thảy mọi quốc gia trên thế giới, biết xóa bỏ hận thù, ghen ghét, kỳ thị… để mọi người được sống trong hòa bình, hạnh phúc.
  3. “Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con và đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trọ. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang sống trong tình trạng cô đơn, nghèo khổ và bất hạnh, tìm gặp được tình thương và sự nâng đỡ của Chúa qua những bàn tay yêu thương quảng đại.
  4. “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Hội Dòng, cách riêng là cộng đoàn đang tham dự thánh lễ hôm nay, được tràn đầy tình yêu, và sự bình an đích thực của Chúa Giêsu Hài Đồng, để mỗi người chúng ta hân hoan “ra đi” loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa cho hết thảy mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã cho Con Một yêu dấu là Đức Giêsu Kitô giáng sinh làm người để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con hân hoan đón nhận niềm vui thánh thiện và sự bình an của Chúa, để chúng con trở nên những chứng nhân Tin Mừng về mầu nhiệm Nhập Thể của Con Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 ****************

LỄ CHÚA GIÁNG SINH (25/12/2019)

Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần đem ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho con người. Hòa trong tâm tình của muôn người đang hân hoan ngợi mừng hồng ân Cứu Độ, chúng ta cùng tha thiết dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin:

  1. Từ nguồn sung mãn của Người tất cả chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phaxicô, các Giám mục, Linh mục luôn được tràn đầy ân sủng của Chúa Giêsu Hài Đồng, để cuộc đời các ngài bừng lên những tia sáng cho mọi dân nước tìm về đường ngay nẻo chính mà hưởng nguồn ơn cứu độ.
  1. “Này đây Đấng Cứu Độ ngươi đang đến”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa, luôn tuyên xưng và loan báo Đức Kitô Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại, bằng chính đời sống thánh thiện, khiêm nhường và yêu thương.
  1. “Ngôi Lời là ánh sáng thật”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, những người đang sống trong bóng đêm của đam mê, tội lỗi biết nhận ra Ngôi Lời là Ánh Sáng thật và mau mắn trở về với Ngài.
  1. “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta”. Chúng ta xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn biết để cho Lời ở giữa và ở trung tâm của đời sống chúng ta, để Lời hướng dẫn và soi rọi mọi quyết định của chúng ta, giúp chúng ta thực thi đúng ý định Thiên Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Thiên Chúa từ bi nhân hậu, Chúa đã ban Đức Giêsu Kitô là ánh sáng thật đến chiếu soi hết thảy mọi người. Ước gì đại lễ mừng Con Chúa Giáng Sinh làm người, trở nên động lực giúp chúng con biết giới thiệu Chúa cho những người chung quanh. Người hằng sống và hiển trị muôn đờiAmen.

Học viện Huế, FMI  


gpquinhon.org

LỄ VỌNG GIÁNG SINH

(Sau Kinh Chiều I 24/12)

Chủ tế:               

Anh chị em thân mến,

Đức Kitô đã rời bỏ địa vị ngang hàng cùng Thiên Chúa, để mặc lấy phận làm nô lệ và chịu thử thách trăm bề như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Với lòng sốt sắng hân hoan cử hành ngày Giáng Sinh của Chúa, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin.

 

Hướng dẫn:

1.    “Và từ cuộc lưu đầy ở Babylon cho đến Chúa Kitô có mười bốn đời”. Lúc vào đời, Chúa khai mạc kỷ nguyên mới, kỷ nguyên các ngôn sứ đã loan báo thuở xưa. Xin cho Giáo Hội Chúa luôn tươi trẻ, hầu thích nghi với mọi thời đại.

2.    “Bởi dòng dõi Đavid, theo lời hứa, Thiên Chúa ban cho Israel Đức Giêsu làm Đấng Cứu Độ”. Chúa đã mang thân xác yếu hèn của nhân loại. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa làm cho người mù được thấy, kẻ đau yếu mau lành, tâm hồn đau khổ được an vui.

3.    “Người chồng sẽ vui mừng vì vợ, Thiên Chúa ngươi sẽ vui mừng vì ngươi”. Chúa giáng sinh đem hoan lạc đến cho mọi người vì phúc trường sinh Chúa đã hứa ban. Xin Chúa gìn giữ và ban bình an, niềm vui cho các gia đình; xin cho những ai đang hấp hối được vui mừng và hy vọng;  xin cho những người đã ly trần được chung hưởng vinh quang với Chúa cùng triều thần thánh trên trời.

4.    “Người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng ta”. Chúa Giêsu đang ở cùng chúng ta trong Hy Tế Thánh Thể. Xin cho hết mọi người trong Giáo xứ chúng ta được dưỡng nuôi bằng cùng một tấm bánh luôn hợp nhất cùng nhau.

 

Chủ tế:            

Lạy Chúa,

Hằng năm Chúa khơi dậy trong lòng chúng con niềm hoan hỉ trông chờ ơn cứu độ. Giờ đây, chúng con đang vui vẻ đón mừng Con Một Chúa đến cứu chuộc chúng con. Cúi xin Chúa đoái nhận những lời chúng con đang tha thiết nguyện xin và cho chúng con khỏi run sợ hãi hùng khi thấy Người đến xét xử trần gian. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đáp: Amen.