Chúa Nhật III mùa vọng  - Năm A
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Gớp nhặt

tinvuixuanloc.vn

CH T: Anh chị em thân mến, thánh Phao lô mời gọi chúng ta: Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa,  và giãi bày trước mặt Chúa những điều anh en thỉnh nguyện. Trong niềm hân hoan trông chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

1.  Hội Thánh luôn khuyên nhủ con cái mình c gắng sng bác ái yêu thương với tất cả mọi người / tôn trọng công bằng trong đời sống xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu biết quan tâm đến lời khuyên tha thiết của Hội Thánh / và cố gắng thực hiện trong đời sông đức tin thường ngày.

2.  Trên thế giới ngày nay vẫn còn biết bao người đang đói khổ vì thiên tai vì thiếu lương thực thực phẩm trầm trọng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang lâm cảnh gian truân khốn khó được cứu trợ đầy đủ và kịp thời.

3.  Trong cuộc sống thường ngày có một số người chỉ lo cho bản thân mình mà ít khi quan tâm đến người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu hiểu rằng họ cần phải sống theo lời thánh Phaolô dạy: / là Vui với người vui và khóc cùng người khóc.

4.  Chia sẻ cơm áo cho những ai đói rách bần cùng cũng như tôn trọng tài sản và danh dự của mọi người là bổn phận của những ai tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết cố gắng chu toàn các bổn phận quan trọng này.

CHỦ TẾ: Lạy Chúa, chúng con đang hết lòng trông đợi Đức Giêsu Kitô, Con Một Chúa giáng trần để cứu độ chúng con. Xin Chúa ban ơn thanh tẩy tâm hồn chúng con sạch mọi vết nhơ tội lỗi để xứng đáng đón mừng mầu nhiệm Giáng Sinh cao cả. Chúng con cầu xin.


tonggiaophanhanoi.org

Lời nguyện tín hữu

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Thánh Gioan Tẩy Giả là người được Thiên Chúa kêu gọi làm tiên tri, đồng thời làm vị Tiền Hô để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Ông rất ý thức điều ấy, và đã hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo. Chúng ta hãy noi gương Ngài và dâng lời nguyện xin:

 

1. “Chính Thiên Chúa sẽ đến và cứu độ các ngươi” – Xin cho các Mục tử khi giới thiệu Chúa Giêsu là chân lý cứu độ, thì chính các ngài phải là hiện thân của một Giêsu nhân từ.

 

2. “Anh em kiên nhẫn chờ ngày Chúa đến” – Xin cho tín hữu biết kiên nhẫn và chịu đựng trong gian khổ, để có thể vượt qua mọi thử thách mà chờ đợi Chúa đến trong vinh quang.

 

3. “Phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi” – Xin cho giới trẻ biết rút kinh nghiệm của cha ông mà học hỏi, để ngay từ bây giờ họ sáng suốt nhận ra Chúa qua mọi biến cố của cuộc đời mà không bị vấp ngã vì Ngài.

 

4. “Người mù được sáng, người què đi được, người phong cùi được khỏi… Đó chính là Tin Mừng của việc Chúa đến. Xin cho giáo xứ chúng ta nhận ra Chúa hiện diện nơi anh em đau bệnh, tật nguyền để hân hoan phục vụ.

 

Chủ tếLạy Chúa Giêsu là Đấng muôn dân mong đợi. Ngài đến để chia sẻ đến tận cùng thân phận kiếp người và đem niềm vui cho nhân loại. Xin cho chúng con trở nên giống Chúa, biết xắn tay áo để hàn gắn thế giới và quê hương chúng con còn quá nhiều thương đau. Và xin cho chúng con nên chứng nhân giữa lòng đời và làm chứng tá cho tình thương của Chúa, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 


cantho.com

CT : Anh chị em thân mến

Đức Giêsu Kitô, Ngôi hai Thiên Chúa, sắp ngự xuống trần gian. Người sẽ mang đến cho nhân loại đang đau khổ vì chiến tranh ơn hòa bình, đang oằn oại trong tội lỗi ơn giải thoát, đang sống trong bất hạnh được hạnh phúc tràn đầy. Chúng ta cùng chung lời cảm tạ Chúa và tha thiết khẩn cầu :

1- Sứ mạng cao cả của Hội Thánh / là rao giảng Tin Mừng cứu độ cho các dân tộc. / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho việc rao giảng Tin Mừng của Hội Thánh / luôn đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

2- Trên thế giới ngày nay / việc phân bố tài nguyên các quốc gia không đồng đều / vì có những nước quá giàu / trong khi đó có những nước quá nghèo. / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những nước giàu / biết quan tâm giúp đỡ một cách vô vị lợi / những nước chậm phát triển / cách riêng những nước mà một phần lớn dân chúng sống dưới mức tối thiểu.

3- Trong cuộc sống thường ngày / có một số người tôn thờ cá nhân chủ nghĩa / chỉ lo sống hưởng thụ ích kỷ. / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho người kitô hữu hiểu rằng / không ai sống cho mình / mà là sống cho Chúa và sống vì người khác / vì không ai là một hòn đảo trong đại dương bao la của cuộc đời này.

4- Ngày xưa / Đức Giêsu đã chinh phục người khác bằng tình thương hy sinh / bằng việc phục vụ hết lòng. / Ngày nay / Người đòi hỏi các kitô hữu cũng phải sống như Người. / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta / biết yêu thương / tôn trọng / và giúp đỡ những người chung quanh mình / nhất là những ai đói nghèo / túng thiếu và đang gặp đau khổ.

CT : Lạy Chúa là Cha từ bi nhân hậu, xin cho chúng con biết kiên trì tỉnh thức mà chờ đợi Ngôi Hai Con Chúa giáng trần, và biết cầm đèn cháy sáng trong tay mà hăm hở đón Người đang ngự đến. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Lời Nguyện Của Giới Trẻ Chúa Nhật 3 Mùa Vọng Năm A.

Anh chị em thân mến,

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy vui lên, không chỉ vì bầu khí lễ Giáng sinh đang tới, mà niềm vui phát xuất từ trong tâm hồn, vui vì được Thiên Chúa cứu độ. Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

1.     Thánh Giacôbê khuyên nhủ: “Anh em hãy kiên nhẫn chờ đợi ngày Chúa đến”. Xin cho các Giáo sĩ – Tu sĩ, luôn biết thánh hóa bản thân theo đúng ơn gọi của mình, và dùng đời sống khiêm nhường, đạo đức để dẫn đưa mọi người gặp gỡ Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.                 Niềm vui thật sự chính là một tâm hồn thánh thiện. Xin cho các Kitô hữu luôn biết giữ mình trong sạch, sống giây phút hiện tại bằng một tinh thần vui tươi, lạc quan, tràn đầy niềm hy vọng- cậy trông vào Chúa, dù cho cuộc đời này còn nhiều chông gai thử thách.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.          Mùa Vọng là mùa chờ đợi, mùa đòi hỏi phải thay đổi để đón chờ Chúa đến. Xin cho những người khô khan nguội lạnh, lâu năm xa cách Chúa, được Thần Khí soi mở lòng trí, để họ thức tỉnh trở về lãnh nhận các Bí tích, hầu mau chóng tìm lại được ánh sáng đức tin và ơn cứu độ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.                 Chính những việc làm của Chúa Giêsu đã minh chứng Ngài là Đấng Cứu Thế. Xin cho mỗi người chúng ta biết noi gương Chúa, luôn sống bác ái, hiền hòa, sẵn sàng hy sinh, nhường nhịn và phục vụ mọi người, nhất là những người đang gặp khó khăn thiếu thốn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, lời kêu gọi “Hãy sám hối” của Gioan Tẩy Giả vẫn còn vang vọng đến ngày nay. Xin thương chữa lành mọi bệnh tật nơi tâm hồn chúng con, để chúng con luôn sống bình an, vui tươi, và sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa trong môi trường sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Lời Nguyện Của Thiếu Nhi Chúa Nhật 3 Mùa Vọng Năm A.

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, ngày Chúa đến trần gian đã gần kề, cùng với thánh Gioan Tẩy Giả làm công việc dọn đường cho Chúa trong niềm tin và hy vọng, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1.     Thánh Gioan Tẩy Giả tuy bị tù đày, nhưng ông không hề đánh mất niềm tin và hy vọng vào Thiên Chúa. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa, nhất là những người đang sống trong đau khổ và tuyệt vọng, biết cậy trông vào Chúa và phó thác cuộc sống cho Người. Chúng con cầu xin Chúa.

2.     “Người mù được thấy, kẻ điếc được nghe, người què đi được… và người nghèo được đón nhận Tin Mừng.” Xin cho Tin Mừng Cứu Độ được loan báo cho toàn thế giới trong niềm vui và hy vọng. Chúng con cầu xin Chúa.

3.     Thánh Gioan Tẩy Giả đã nói: “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại.” Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn biết làm cho Chúa Kitô lớn lên trong tâm hồn mình và tâm hồn các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.

4.     Dân chúng khắp nơi tuôn đến để xin thánh Gioan làm phép rửa sám hối để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, đừng thờ ơ với lời kêu gọi sống Mùa Vọng của Giáo Hội, nhưng sẵn sàng sám hối và chuẩn bị một máng cỏ thật ấm áp cho Chúa Hài Đồng ngự đến trong đêm Giáng Sinh. Chúng con cầu xin Chúa.

5.     Trong thinh lặng, chng con xin dng ln Cha những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.

LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa sắp đến với mỗi người thiếu nhi chúng con trong lễ Giáng Sinh. Xin cho chúng con biết chuẩn tâm hồn thật xứng đáng, cầu mong Chúa ngự đến và chúc lành cho mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


Gpquinhon.ơrg

Chủ tế:               
Anh chị em thân mến,
Việc Chúa đến: đó là niềm vui bất tận cho những ai có lòng tin. Với quyết tâm đổi mới tâm hồn cho phù hợp với sự hiện diện của Chúa và hợp với Thánh ý của Người. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn:

1.     Thưa Thầy, chúng tôi phải làm gì?”. Xin cho các kitô hữu biết thi hành nghề nghiệp theo tinh thần Phúc âm: đó là phục vụ anh em trong công bằng bác ái, chuyên cần làm việc, chia cơm sẻ áo với ai nghèo khó, quên mình và chú ý đến tha nhân.

2.     “Đức ôn hoà của anh em phải sáng tỏ trước mặt mọi người”. Xin cho nhân loại luôn khao khát với chân lý, tôn trọng lẫn nhau, tác tạo hoà bình, rồi mọi người sẽ thấy ơn Thiên Chúa cứu độ.

3.     “Anh em hãy vui luôn trong Chúa ”. Xin cho niềm vui là bí quyết vĩ đại của người công giáo luôn nâng đỡ những tâm hồn đau thương, an ủi những ai buồn sầu và nên nguồn khích lệ cho những ai nãn lòng thất vọng.

4.     Xin cho mỗi người chúng ta khi đã lãnh nhận niềm vui nơi Bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, cũng biết chia sẻ lại cho tha nhân tình yêu chân thành, lòng ngay thẳng, và sự kính trọng lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày.

 
Chủ tế: 
Lạy Chúa,
Chúa đã cho chúng con biết Tin mừng Con Chúa ngự đến cứu độ trần gian. Xin cho chúng con được sốt sắng nghênh đón Người bằng những việc lành phúc đức và một tấm lòng ngay thẳng, hầu xứng đáng lãnh nhận nguồn vui cứu độ muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu


Vinhsonliem.org

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Mùa Vọng là mùa trông đợi trong hân hoan, vì chúng ta có Chúa Giêsu Kitô là niềm vui và hy vọng. Trong tâm tình đó, chúng ta hãy cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa và dâng lên Người những lời nguyện xin:

1. Niềm vui Tin Mừng là dấu chỉ rạng ngời của ơn cứu độ. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám Mục và linh mục, là những người đã tiếp nhận Chúa Giêsu trong niềm vui và hy vọng, biết chiếu tỏa niềm vui đó cho những người chung quanh.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Bất công và áp bức khiến cho con người sống bất an và bất hạnh. Chúng ta cầu xin Chúa cho những vị lãnh đạo quốc gia biết tận tình lo cho dân nước / để mọi người được sống trong hạnh phúc và bình an.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Anh em hãy bền chí và vững tâm”. Chúng ta cầu xin Chúa cho những ai đang gặp phải thử thách trong đức tin và khó khăn trong cuộc sống / biết cậy trông, tín thác vào Chúa, để vượt thắng những khó khăn và tìm lại nguồn bình an đích thực.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Mùa Vọng là hành trình sám hối canh tân để đón nhận niềm vui ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, biết đổi mới đời sống để xứng đáng lãnh nhận dồi dào niềm vui Giáng Sinh.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa luôn trung tín trong mọi lời Chúa hứa và yêu thương trong mọi việc Chúa làm. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện, mà thương giúp chúng con sống xứng dáng với ơn cứu dộ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.


Chủ tế: Anh chị em thân mến! Thánh Phaolô đã mời gọi: “Anh em hãy vui luôn trong Chúa.” Niềm vui trong Chúa phải thúc đẩy những hành động cụ thể trong khi chờ đợi ngày Đức Kitô ngự đến. Với niềm hân hoan tin tưởng, cộng đoàn chúng ta cùng tha thiết dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin:

1. Cầu cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục và hàng giáo sĩ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa là nguồn sức mạnh và chỗ nghỉ ngơi cho những ai vất vả mệt nhọc, ban cho các ngài luôn có đủ nghị lực và lòng nhiệt thành để hướng dẫn đàn chiên của Chúa.

2. Cầu cho các dân tộc trên thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa là nguồn vui và hạnh phúc của nhân loại, ban cho các dân tộc trên thế giới được vui sống trong bình an và tình huynh đệ, cho nhà cầm quyền các quốc gia biết tôn trọng sự thật và thực thi công lý.

3. Cầu cho những người nghèo khổ thiếu thốn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa là Vua Tình Thương soi lòng các Kitô hữu để họ luôn biết nỗ lực sống tinh thần bác ái phục vụ, giúp những người thiếu thốn hay kém may mắn cảm nhận được lòng thương xót của Thiên Chúa.

4. Cầu cho cộng đoàn đang hân hoan chờ mong Chúa đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban Thánh Thần cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, để Người liên kết và dẫn đường chỉ lối giúp chúng ta biết tìm đến nguồn an vui đích thực là Ðức Kitô, Ðấng cứu độ trần gian.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa đã sai Con Một đến trần gian để giải thoát và ban ơn cứu độ cho nhân loại. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện, ban ơn thanh tẩy và thánh hóa tâm hồn, để chúng con xứng đáng đón nhận ơn cứu độ mà Con Chúa ban tặng. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.


Giaophankontum.com

Anh chị em thân mến,

Thánh Gioan Tiền Hô kêu gọi mọi người sám hối tội lỗi để dọn đường cho Chúa. Trong niềm thống hối ăn năn, chúng ta khẩn khoản cầu xin:

1. Thánh Gioan kêu gọi mọi người: “Hãy sám hối, vì Nước Trời gần đến”, / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh luôn thực hành lời dạy của Thánh Gioan / là mời gọi con cái mình sám hối tội lỗi,/ trở về với Chúa mỗi ngày/ và tích cực làm việc lành để dọn sẵn đường cho Chúa đến.

2.Hiện nay,/ nhiều nơi trên thế giới xảy ra chiến tranh loạn lạc/ nạn khủng bố,/ kỳ thị chủng tộc,/ thanh lọc sắc tộc bằng chiến tranh diệt chủng./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các dân tộc trên thế giới nhận biết Chúa,/ biết dọn đường cho Chúa đến,/ bằng cách yêu chuộng công lý / và ôn hòa đối thoại để có thể kiến tạo một nền hòa bình đích thực.

3.Nhiều người ngày nay đang trầm luân trong bùn nhơ tội lỗi, / trong số đó có cả chúng ta./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết thảy mọi người,/ biết cải thiện đời sống,/ biết từ bỏ những việc xấu xa gian ác,/ trở lại với đời sống ngay lành chính trực / để đón Chúa Cứu Thế đến cứu giúp và đem bình an hạnh phúc đến cho chúng ta.

4. Thánh Gioan khuyên bảo chúng ta làm lành lánh tội, / dọn đường cho Chúa đến cứu rỗi. / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn làm theo lời thánh nhân kêu gọi,/ biết hòa thuận và vui vẻ hợp tác với nhau trong tinh thần hi sinh và bác ái.

Chủ tế: Lạy Chúa,

Xin thương giúp chúng con sám hối tội lỗi và làm việc lành hằng ngày, để dọn đường cho Chúa đem bình an hạnh phúc đến cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.


Giaophanvinhlong.net

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Bước vào một chu kỳ phụng vụ mới, Giáo Hội mời gọi chúng ta phải luôn tỉnh thức sẵn sàng chờ đợi Chúa đến. Đó chính là tâm tình để sống Mùa Vọng, là thời gian chuẩn bị mừng đại lễ Giáng Sinh và hướng về ngày Chúa quang lâm. Với tâm tình hân hoan chào đón Chúa, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

 

1. Hội Thánh có sứ mạng mời gọi mọi người “bước đi trong ánh sáng của Chúa.” Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn tích cực sống và làm chứng cho Tin Mừng, giúp con người thời đại tin nhận Đức Giêsu Kitô là ánh sáng thế gian.

 

2. Thiên Chúa sẽ quy tụ các dân tộc trong nước Người, để hưởng bình an đời đời. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho những người đang hoang mang lạc hướng vì thiếu niềm tin trong cuộc sống, được ơn nhận biết chỉ có Thiên Chúa mới đem lại ý nghĩa cho đời người.

 

3. Thánh Phaolô kêu gọi các tín hữu hãy từ bỏ những hành vi đen tối và mang lấy khí giới sự sáng. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho mọi Kitô hữu biết hướng về ngày Chúa quang lâm bằng một thái độ tích cực: tránh xa tội lỗi và canh tân đời sống theo tinh thần Phúc Âm.

 

4. Chúa Giêsu nói: “Hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến.” Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta luôn sống tinh thần tỉnh thức, bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các bí tích, và tích cực làm việc lành.

 

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, xin thương nhận những ý nguyện của cộng đoàn chúng con, và ban ơn Thánh Thần giúp chúng con luôn vững lòng tin cậy nơi Chúa trong mọi hoàn cảnh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Chủ tếAnh chị em thân mến, Mùa Vọng là Mùa trông đợi trong hân hoan, vì chúng ta có Chúa Giêsu Kitô là niềm vui và hy vọng. Vì thế, chúng ta hãy vui mừng cảm tạ Thiên Chúa, và dâng lên Người những ước nguyện của chúng ta.

1. Niềm vui Tin Mừng là dấu chỉ rạng ngời của ơn cứu độ /  Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trong Hội Thánh / đã tiếp nhận Chúa Giêsu là niềm vui và hy vọng / biết chiếu tỏa niềm vui đó cho những người chung quanh.

2. Bất công và áp bức khiến cho con người sống bất an và bất hạnh / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người có trách nhiệm / biết tận tình lo cho dân nước / để mọi người được sống trong hạnh phúc / vui mừng và hy vọng.

3. Niềm tín thác cậy trông vào Chúa giúp con người vượt thắng sợ hãi và sống an bình / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người / đang sầu khổ, nghèo đói, cô đơn và tuyệt vọng / gặp được tình thương và sự chia sẻ nơi các Kitô hữu.

4. Mùa Vọng là hành trình sám hối canh tân để đón nhận niềm vui ơn cứu độ / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong (giáo xứ) chúng ta / biết đổi mới đời sống / để xứng đáng lãnh nhận dồi dào niềm vui Giáng sinh.

Chủ tếLạy Chúa, xin giúp chúng con cảm nhận lòng thương xót vô bờ của Chúa qua mầu nhiệm Giáng sinh, để nhờ ơn thánh và niềm vui cứu độ của Đức Giêsu Kitô, chúng con cũng biết sẵn sàng chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho mọi người chúng con gặp gỡ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô... 


gplongxuyen.org

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ngôi Hai Thiên Chúa đến để đem niềm vui, bình an và hạnh phúc cho nhân loại. Trong niềm hân hoan đón chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cảm tạ và cầu xin:

 

1/ Hội Thánh có sứ mạng rao giảng Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa cho hết thảy mọi ngườiXin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết quảng đại dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Chúa sẽ tặng ban niềm vui, bình an và hạnh phúc cho những ai biết sống yêu thương người khácXin cho mọi người trên toàn thế giới biết sống yêu thương, chia cơm sẻ áo, đùm bọc lẫn nhau, đem niềm vui đến cho nhau, để tất cả mọi người được ấm no hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Mùa Vọng là thời gian nhắc nhở mỗi người nhìn lại chính mình và chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn cứu độXin cho những người tội lỗi biết quay trở về với Chúa, trong sự sám hối, ăn năn chân thành, để được hưởng ơn cứu độ của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Chúa đến để phục vụ, chữa lành và ban ơn cứu độ cho con ngườiXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết sống yêu thương, tôn trọng và phục vụ lẫn nhau, để làm chứng về tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã sai Con Một Chúa đến để đem niềm vui, bình an và ơn cứu độ cho chúng con. Xin cho chúng con biết chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng để đón tiếp Người, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.