Chúa nhật Truyền giáo - Năm C
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Góp nhăt

Chủ tế: Anh chị em thân mến, chúng ta được mời gọi nhận biết Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, tin tưởng và phó thác nơi Người trong mọi hoàn cảnh đời sống. Giờ đây chúng ta dâng lên Người những lời khẩn nguyện, xin Người trở thành bạn đồng hành trong cuộc đời của chúng ta.

1. Chúng ta cầu nguyện cho các mục tử của Giáo Hội, để các ngài chu toàn sứ mạng Chúa đã trao phó, trong tinh thần dấn thân phục vụ, ngõ hầu bày tỏ cho mọi người lòng nhân hậu của Chúa.

2. Chúng ta cầu nguyện cho các nhà truyền giáo đang nỗ lực đem Tin Mừng đến tận cùng trái đất. Xin cho những ai chưa biết Chúa được biết Chúa nhờ lời rao giảng và nhờ chứng tá đời sống của các nhà truyền giáo.

3. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người thuộc mọi dân tộc và ngôn ngữ, biết tôn trọng thiên luật mà Thiên Chúa đã ghi khắc trong tâm khảm mỗi người, nhờ đó họ trả cho Xê-da những gì thuộc về Xê-da và trả cho Chúa những gì thuộc về Chúa.

4. Chúng ta cầu nguyện cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, kiên vững trong đức tin, quảng đại trong đức ái, nhẫn nại trong niềm hy vọng, nhờ đó đời sống của chúng ta trở thành chứng tá về sự hiện diện của Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin lắng nghe lời cầu nguyện của chúng con. Xin Thần Khí Chúa giúp chúng con biết chung tay xây dựng một thế giới công bằng, bác ái và huynh đệ hơn. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Chúa, xin nhìn đến dung nhan của Ðức Kitô Ðấng đã hiến thân làm giá cứu chuộc mọi người, để nhờ Người, từ đông sang tây, danh Chúa được ngợi khen nơi các dân tộc và khắp mọi nơi một của lễ duy nhất được hiến dâng lên Chúa uy linh. Nhờ Ðức…

Tonggiaophanhanoi.org 


Anh chị em thân mến,

Hôm nay là ngày Giáo Hội cầu nguyện đặc biệt cho việc truyền giáo, đây là dịp thuận lợi để chúng ta nhìn lại xem trong cuộc đời mình, đã bao nhiêu lần chúng ta làm chứng cho Tin Mừng Nước Chúa. Trong tâm tình sám hối, chúng ta hãy dâng lời cầu xin: 

1.    Cầu nguyện là linh hồn của hoạt động truyền giáo. Xin cho các Giáo sĩ, Tu sĩ và toàn thể Giáo dân luôn bền tâm vững chí, kiên trì cầu nguyện và lắng nghe tiếng Chúa, để có một đức tin vững vàng, sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực khi sống chứng nhân cho Tin Mừng giữa đời thường.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

2.    Trong những ngày qua, tình trạng mưa bão, lũ lụt, sạt lỡ, vỡ đê... làm cho biết bao người mất người thân, mất nhà cửa, gia súc, ruộng vườn… lâm vào cảnh khốn cùng. Chúng con dâng lên Chúa những đồng bào đang gặp nạn đó… xin Chúa hằng gìn giữ, đỡ nâng và ban ơn giúp sức, để họ được mạnh mẽ vươn lên tiếp tục cuộc sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

3.    Gia đình là nơi truyền giáo đầu tiên của người Kitô hữu. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con biết học cách sống khiêm nhường, thánh thiện, luôn nhắc nhở nhau làm các việc đạo đức, để làm gương sáng cho bạn bè lối xóm, đồng thời cũng giúp cho những người thân trong gia đình mình thêm lòng sốt sắng và yêu mến Chúa hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

4.    Gương sáng và những việc làm đạo đức là bằng chứng để người khác tin nhận có Chúa. Xin cho mỗi người chúng con biết loại bỏ lối sống thờ ơ nguội lạnh, luôn có tâm tình vui vẻ, lạc quan, dễ thương, dễ mến, biết quan tâm, đối xử tử tế với tất cả mọi người, để góp phần làm cho danh Chúa được cả sáng ngay trong môi trường mà chúng con đang sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã kêu gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở thành những con người mới đầy lòng hăng say nhiệt tình, biết yêu thương, quan tâm chia sẻ, nhất là biết cầu nguyện cho anh em đồng loại đang gặp cảnh khốn cùng, đó cũng là cách mà chúng con giới thiệu Chúa cho bạn bè lương dân. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Giaophanvinhlong.net


Chủ tế: Anh chị em thân mến! 

Hội Thánh luôn mời gọi chúng ta nhiệt thành loan báo Tin Mừng. Hiệp thông với Đức Thánh Cha trong ngày cầu nguyện đặc biệt cho công cuộc truyền giáo, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 

1. "Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, các nhà Truyền giáo… cảm nghiệm được bàn tay Chúa hằng yêu thương nâng đỡ; luôn khôn ngoan và can đảm vượt qua mọi nghịch cảnh/ để chu toàn sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho muôn dân.
 

2. "Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, còn ai không tin thì sẽ bị luận tội". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu đã lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội và Thêm Sức/ luôn xác tín mạnh mẽ rằng: Truyền giáo là việc của mọi thành phần dân Chúa, để đời sống tốt lành, có uy tín và đáng tin của họ/ trở thành lời chứng sống động về Đức Kitô đang hiện diện. 
 

3. "Nhân danh Ta, chúng sẽ trừ quỉ, nói các thứ tiếng". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những người trẻ Công Giáo biết khôn ngoan phân định các giá trị cuộc sống dựa trên những tiêu chuẩn Tin Mừng; mạnh dạn nói Lời Chúa cho nhiều người được gặp gỡ ở mọi lúc mọi nơi. 
 

4. "Còn họ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng họ hoạt động". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Chị em Khối Khấn Tạm trong ngày hồi tâm, và cho mỗi người chúng ta/ sống trọn vẹn ơn gọi của người được tuyển chọn và sai đi; nỗ lực truyền giáo dưới nhiều hình thức: hi sinh cầu nguyện, sống chứng tá… và loan báo Tin Mừng Hòa Bình của Chúa Kitô cho mọi người.
 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, 

Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian để trao ban ơn cứu độ và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. Xin làm cho mọi Kitô hữu ý thức và nhiệt thành dấn thân loan báo Tin Mừng, tùy theo hoàn cảnh và khả năng Chúa ban. 

Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.  

Nuvuonghoabinh.org 


 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trước mặt Thiên Chúa là Đấng vô cùng thánh thiện, tất cả chúng ta đều là tội nhân cần đến lòng thương xót và sự tha thứ của Chúa. Tin tưởng vào lòng từ bi của Người, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1.        “Cha đã chạy đến cùng đường và đã giữ vững đức tin”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được ơn Chúa nâng đỡ, để các ngài luôn kiên vững trong đức tin, và trung thành với sứ vụ Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Lời cầu nguyện của kẻ khiêm nhường vọng lên tới các tầng mây”. Xin cho các Kitô hữu ý thức thân phận yếu đuối và bất toàn của mình, để biết khiêm nhường đến với Chúa trong cầu nguyện, hầu được Người ban ơn nâng đỡ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội”Xin cho những người tội lỗi, biết thành tâm sám hối và đến với bí tích Hoà Giải, để được Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Ai tự tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn chân thành khiêm tốn đối với Chúa và với nhau, tích cực góp phần xây dựng cộng đoàn trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, xin giúp chúng con nhận ra thân phận yếu đuối, tội lỗi của mình, để biết khiêm tốn chạy đến với lòng thương xót của Chúa, hầu được Chúa nâng đỡ, ủi an và chữa lành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Giaophanlongxuyen.org 


 

·                     Chủ tế: Anh chị em thân mến,

“Chúa Giêsu đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người”. Chúng ta thành tâm cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện:

1.                 Hội Thánh tiếp nối Chúa Giêsu hy sinh phục vụ mọi người./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các thành phần Hội Thánh / biết ứng xử đúng theo lời dạy của Chúa,/ luôn tận tâm tận lực hy sinh vì tha nhân,/ và sẵn sàng phục vụ mọi người / ngõ hầu bày tỏ cho mọi người lòng nhân hậu của Chúa.

2.                 “Lúa chính đầy đồng mà thợ gặt thì ít.”/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho việc truyền giáo của Hội Thánh./ Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ giặt nhiệt thành,/ luôn kiên trì rao giảng Lời Chúa,/ để mỗi ngày có nhiều người tin vào Đức Kitô / và đón nhận Tin Mừng cứu độ.

3.                 Cầu nguyện cho những người bị bức hại vì rao giảng Tin Mừng./ Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho họ đức dũng cảm,/ nghị lực và kiên nhẫn,/ không rụt rè, /biếng nhác,/ để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa,/ cho dù phải đánh đổi cả sinh mạng của mình.

4.                 Người Kitô hữu có trách nhiệm trong việc loan báo Tin Mừng./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ chúng ta / kiên vững trong đức tin,/ quảng đại trong đức ái,/ nhẫn nại trong niềm hy vọng,/ nhờ đó đời sống của chúng ta trở thành chứng tá của Chúa / và gương mẫu trong công việc truyền giáo.

·                     Chủ tế: Lạy Đức Giêsu,

Chúa đã hy sinh phục vụ và phục vụ đến chết để cứu rỗi chúng con. Chúng con hết lòng cám ơn Chúa. Xin cho chúng con biết sống theo gương Chúa luôn. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

WGPKT(23/10/2021) KONTUM


 Chủ tế:           
Anh chị em thân mến,
Hội Thánh là dấu chỉ ban ơn cứu chuộc của Chúa Kitô và được sai đi rao giảng cho muôn dân Tin Mừng cứu chuộc. Trong ngày thế giới cầu nguyện cho việc truyền giáo, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin tha thiết cho việc loan báo Tin Mừng.
 
Hướng dẫn:

1.                 Của Xêsarê hãy trả cho Xêsarê, của Thiên Chúa hãy trả cho Thiên Chúa”. Chúng ta xin Chúa cho Hội Thánh khi thi hành sứ mệnh rao giảng cho muôn dân, luôn vượt khỏi mọi ảnh hưởng và công việc chính trị của trần thế, hầu chu toàn nhiệm vụ linh thiêng của mình.

2.                 Tin Mừng ở nơi anh em không phải chỉ với lời nói, mà là với quyền năng, với Thánh Thần và với lời xác tín”. Xin Chúa cho các nhà thừa sai của Hội Thánh luôn trung thành với sứ mạng, để nhờ quyền năng của Thiên Chúa và ân huệ của Thánh Thần, họ luôn rao giảng điều mình tin và thực thi điều mình rao giảng.

3.                 Ta là Chúa và chẳng có Chúa nào khác”. Xin Chúa cho những anh em chưa tin vào Thiên Chúa, qua lời rao giảng của Hội Thánh và qua lối sống Tin Mừng của tín hữu, được nhận biết chính Ngài là Thiên Chúa thật.

4.                 Anh em là những kẻ được Thiên Chúa  tuyển chọn và yêu mến”. Xin Chúa cho tất cả những người trong Giáo xứ chúng ta đã được Rửa Tội và lãnh nhận Chúa Thánh Thần trong Bí Tích Thêm Sức, luôn ý thức trách nhiệm truyền giáo của mình là trở thành nhân chứng chiếu sáng Chúa Kitô cho mọi người.

 
Chủ tế:      
Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Xin thương nhận lời chúng con khẩn nguyện. Như Chúa đã liên kết loài người thành anh em đồng loại trong mầu nhiệm sáng tạo, thì xin cho toàn thể nhân loại chúng con được trở nên anh em đích thực với nhau trong mầu nhiệm cứu chuộc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ:Amen.

Giaophanquinhon.org


 

Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Cha nhân từ hằng lắng nghe và đón nhận lời cầu xin khiêm hạ của con cái Người. Tin tưởng vào tình yêu và quyền năng của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin cho các nhà truyền giáo và toàn thể thế giới:

1.      “Khi Con Người đến, liệu có còn gặp được lòng tin trên mặt đất này nữa chăng?” Xin cho dân thánh Chúa hằng thiết tha cầu nguyện để giữ vững đức tin giữa xã hội đầy cạm bẫy, hầu trung thành bước theo Chúa mà đạt tới sự sống đời đời.

2.      “Sách Thánh đã dạy con sự khôn ngoan”. Xin cho ngày càng có nhiều người siêng năng đọc và cầu nguyện với Lời Chúa, để tinh thần Tin Mừng thấm nhập và biến đổi đời họ ngày càng nên giống Chúa Giêsu hơn. 

3.      Hôm nay là ngày khánh nhật truyền giáo. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn nhiệt thành thực thi sứ mạng truyền giáo Chúa trao theo ơn gọi và hoàn cảnh của mình, nhờ đó đức tin của họ được củng cố và nhiều người được biết Chúa.

4.      “Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu Người”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ biết cùng nhau đến dự lễ, lãnh nhận các bí tích và thực hiện giờ kinh gia đình, để sống yêu thương nhau và can đảm làm chứng cho Chúa.  

Lạy Chúa, xin làm cho chúng con khao khát một mình Chúa. Xin kéo chúng con ra khỏi tất cả những gì ngăn cản chúng con đến với Chúa, vì chỉ trong Chúa, chúng con mới tìm được hạnh phúc hoàn toàn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.   

 

 

Tinvuixuanloc.vn

 


 

Chủ tế:  Chị em thân mến! Đức Giêsu đã làm cho người mù thấy được/ và trong ngày Khánh Nhật Truyền Giáo hôm nay, Người cũng mời gọi các Kitô hữu theo chân Người hân hoan ra đi/ mang ánh sáng Tin Mừng cho những người còn chìm trong bóng tối. Với ước mong trở nên sứ giả Tin Mừng, chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.                 Đức Giêsu là vị thượng tế biết cảm thương với những ai yếu đuối và lầm lạc. – Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Đức Thánh Cha, các Giám mục, linh mục, và tu sĩ nam nữ biết dùng lời nói và lối sống của mình để họa lại khuôn mặt của một Thiên Chúa giàu lòng xót thương.

2.                 Vừa khi nhìn thấy ánh sáng, người mù thành Giêrikhô liền đi theo Đức Giêsu. – Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu/ nhờ ánh sáng Lời Chúa soi dẫn, họ nhận ra lẽ sống và sứ mạng của mình, sẵn sàng dấn thân phục vụ những người đau khổ, những bệnh nhân nhiễm covid với tinh thần bác ái của Tin Mừng.

3.                 Ta sẽ quy tụ chúng lại từ tận cùng cõi đất. – Chúng ta cùng cầu xin Chúa thương nâng đỡ, an ủi và tăng thêm sức mạnh cho các nhà truyền giáo/ để họ luôn hăng say đem Tin Mừng đến tận cùng trái đất/ và nhờ đó, muôn dân nhận được ánh sáng Tin Mừng và hợp lời hân hoan ca ngợi vinh quang Thiên Chúa.

4.                 Mặc dù là Con Thiên Chúa, Đức Giêsu đã hủy mình ra không/ đảm lấy thân phận hèn yếu của con người và làm cho con người trở nên con Thiên Chúa. – Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nữ tu Mến thánh Giá, cách riêng là mỗi người trong chúng ta biết theo gương Đấng sáng lập, sống lối sống từ bỏ của Đức Giêsu, là sống cho người khác/ nhất là người lầm lạc và chưa nhận biết Chúa/ và làm cho họ trở nên con cái Thiên Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Cha luôn yêu thương chúng con, Cha đã muốn quy tụ mọi người trong Con yêu dấu của Cha là Đức Giêsu Kitô, xin Cha thương nhậm lời chúng con cầu nguyện, và giúp chúng con trung thành với sứ mạng rao giảng Tin Mừng, để mọi người được nhận biết danh Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen.

Mtgthuduc.net


 

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ  Truyền Giáo 2019 – Manna Bảo Lộc  

Anh chị em thân mến,

Trong xã hội hôm nay, con người cần những chứng nhân hơn là thầy dạy, vì vậy trách nhiệm của mỗi người Kitô hữu là phải truyền giáo bằng một đời sống yêu thương- công bằng- bác ái. Vậy giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

1.                 Đức Maria chính là ngôi sao dẫn đường loan báo Tin Mừng. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ, các Giáo lý viên và những ai đang làm công tác truyền giáo, luôn bước theo Mẹ, lắng nghe tiếng Chúa, và không ngừng cầu nguyện để có một đức tin vững vàng, sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn vất vả khi sống chứng nhân giữa lòng đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.                 Thánh Têrêsa thành Calcutta là tấm gương tiêu biểu của việc truyền giáo. Xin cho các Kitô hữu biết noi gương thánh nhân, sống tinh thần khiêm tốn phục vụ, yêu mến và tôn trọng người nghèo, nhất là luôn sửa đổi mình trong từng lời nói- việc làm, nhờ đó có thể dẫn đưa bạn bè lương dân gặp được Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.                 Truyền giáo là trách nhiệm của mỗi Kitô hữu. Xin Chúa Thánh Thần thôi thúc những người trẻ, biết sử dụng mọi tài năng trí tuệ Chúa ban, để làm những điều tốt đẹp cho tha nhân, và đặt Đức Giêsu làm lẽ sống, là niềm vui của đời mình để noi gương bắt chước.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.                 Gương sáng và cử chỉ bác ái là bằng chứng để người khác tin theo Chúa. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn sống đạo đức ngay lành, và có lòng thương người, để sẵn sàng nâng đỡ những ai đang gặp khó khăn hoạn nạn, nhờ đó bạn bè đồng nghiệp xung quanh có thể nhìn thấy Chúa đang hiện diện trong chúng ta.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành xuống trên trên họ đạo………. Xin cho mỗi người chúng con biết tiếp tục sứ mạng truyền giáo bằng những cử chỉ bác ái thường ngày, và bằng lối sống tốt đạo-đẹp đời, để giới thiệu Chúa cho bạn bè lương dân. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.