Chúa Nhật XXXI thường niên  - Năm C
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Góp nhặt

Lời nguyện gpcantho.com 

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót và hay tha thứ, Người đã sai Đức Kitô con của Người đến trần gian, để cứu chữa và nâng loài người sa ngã lên, hầu đem lại sự sống mới cho hết thảy mọi người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

1.                 “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã hư mất”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh, biết luôn gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu, để nhờ tình yêu của Người thúc đẩy, các ngài miệt mài tìm kiếm và đưa nhiều người về với Chúa, nhất là nâng đỡ những anh chị em có lòng sám hối ăn năn.

2.                 Sau khi được gặp gỡ, tiếp xúc với Chúa trong chính ngôi nhà của mình, và nhờ ơn Chúa giúp, ông Giakêu đã quyết định đổi mới cuộc đời.Chúng ta cầu xin Chúa cho các kitô hữu biết sẵn sàng mở lòng ra đón nhận Lời Chân Lý, để nhờ ơn Chúa, họ cũng được đổi mới và ra đi mở rộng Nước Chúa /bằng đời sống bác ái yêu thương của mình.

3.                 “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. Chúng ta cầu xin Chúa cho những ai đang thiết tha tìm kiếm Chúa, đều được Người chỉ lối đưa đường, trong hành trình tìm về nguồn Chân, Thiện, Mỹ.

4.                 “ Danh Chúa sẽ được vinh hiển trong anh em”.Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn biết kiến tạo một cộng đoàn hiệp thông qua việc sẵn sàng tha thứ cho nhau như Thiên Chúa đã thứ tha cho chúng ta, đồng thời biết chiếu tỏa và giới thiệu Đức Kitô cho những anh chị em lương dân, qua lời nói và cách hành xử đầy tình bác ái.

Chủ tế : Lạy Chúa, loài người mang thân phận yếu hèn, tội lỗi nhưng đã được Chúa yêu thương tha thứ. Xin cho chúng con cũng biết noi gương Chúa mà sẵn sàng rộng lượng đối với những lỗi lầm của anh em. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 31 TN – Manna Bảo Lộc  

 Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu mà chúng ta tin thờ là một Thiên Chúa đầy lòng khoan dung tha thứ và yêu thương tất cả mọi người, Ngài luôn tìm kiếm, dẫn dắt những người tội lỗi quay về. Với lòng cậy trông vào tình thương của Chúa, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

1.                 Chúa thương xót hết mọi loài và tạo điều kiện để họ ăn năn sám hối. Xin cho Giáo Hội ngày càng có thêm nhiều mục tử tốt lành, luôn yêu thương chăm sóc đoàn chiên Chúa trao, và sẵn sàng mở lòng đón tiếp những người tội lỗi quay về qua Bí tích Hòa giải.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.                 Đứng trước lầm lỗi của một con người, dư luận xã hội thường lên án, khinh miệt, xa lánh. Xin cho các Kitô hữu luôn nhìn nhau bằng ánh mắt cảm thông, biết nói lời hay-ý tốt, tôn trọng người nghèo khó-tật nguyền, và nâng đỡ yêu thương những ai lầm lạc, vì tất cả đều là con một Cha trên trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.                 Tháng 11 Giáo Hội mời gọi chúng ta hướng về Các Đẳng Linh hồn nơi luyện ngục. Xin Chúa thương xóa sạch mọi lỗi lầm của Ông Bà Cha Mẹ, những người thân yêu của chúng ta, cũng như các tín hữu đã qua đời, để các ngài sớm được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.                 Ông Giakêu đã đổi mới cuộc sống mình ngay khi gặp gỡ Chúa. Xin cho mỗi người chúng ta cũng biết sửa lại những tính xấu nơi bản thân, quyết tâm làm các việc đạo đức bình thường thật sốt sắng, và nhất là luôn nhìn mọi người xung quanh bằng ánh mắt nhân từ khoan dung của Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến và ở lại với chúng con, làm cho tâm hồn chúng con được đổi mới: sống nhân từ bác ái, biết quảng đại sẻ chia, và luôn có lòng khát khao được gặp Chúa mỗi ngày. Chúa là  Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Mtgthuduc.net

Chủ tế: Anh Chị em thân mến! Chúa Giêsu đã xuống trần gian để tìm và cứu những gì đã mất. Tin tưởng vào tình thương của Người, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1.                 “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Hội thánh, luôn có lòng thương xót, khoan dung và kiên trì kiếm tìm những con chiên lạc, hầu đưa họ về với đàn chiên của Chúa.

2.                 Chúa thương xót mọi người, vì Chúa yêu thương mọi loài hiện hữu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia trên thế giới, luôn tích cực bảo vệ nhân quyền và gìn giữ môi sinh, để con người được hưởng mọi lợi ích của công trình tay Chúa sáng tạo.

3.                 “Hôm nay ơn Cứu độ đã đến cho nhà này”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người đang sống trong tình trạng tội lỗi, luôn cảm được tình yêu thứ tha của Chúa, hầu mau mắn trở về với người.

4.                 “Hôm nay Tôi phải ở lại nhà ông”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, luôn sẵn lòng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể với một đức tin sống động và một tình yêu nồng nàn, hầu đời sống của chúng ta trở thành bài ca chúc tụng tình yêu cứu độ của Người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian để tìm kiếm và đưa chúng con về với Chúa Cha. Xin cho chúng con chạm tới tình yêu vô bờ của Chúa, để trái tim chúng con hoàn toàn quy phục Chúa với lòng yêu mến. Chúa hằng sống và hiển trị đời đời. Amen.

 

Giaophanxuanloc.net

Anh chị em thân mến,

Đức Kitô đến tìm kiếm và cứu chữa những người tội lỗi để họ được sống trong tình yêu và hạnh phúc của những người con cái Chúa. Tin tưởng vào lòng xót thương hải hà của Chúa, chúng ta tha thiết cầu xin:

1. “Con Người đến để tìm và cứu chữa điều gì đã hư mất”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu, để nhờ tình yêu Chúa thúc đẩy, các ngài miệt mài tìm kiếm và đưa nhiều người về với Chúa.

2. “Chúa yêu thương mọi tạo vật”. Xin cho các các nhà lãnh đạo quốc gia và thế giới/ luôn tích cực gìn giữ và bảo vệ môi sinh, để đời sống con người ngày càng tốt đẹp hơn.

3. “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. Xin cho mỗi người Kitô hữu luôn biết mở rộng tấm lòng đón tiếp Chúa Giêsu/ nơi những anh chị em đói khổ, thiếu thốn.

4. “Danh Chúa được vinh hiển trong anh em”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta biết chiếu tỏa và giới thiệu Đức Kitô cho những anh chị em lương dân, nhờ lời nói và cách hành xử đầy đức ái hằng ngày.

Lạy Chúa Giêsu, qua Bí tích Rửa Tội, Chúa đã chữa lành và biến đổi thân phận tội lỗi của chúng con. Xin cho chúng con biết nhận ra sự yếu đuối của mình/ mà can đảm chạy đến với Chúa, để được Chúa chữa lành hồn xác. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Vinhsonliem.org

Chủ tế : Anh chị em thân mến! Thiên Chúa là Ðấng giàu lòng thương xót và tha thứ. Người hằng tìm kiếm, chờ đợi chúng ta trở về với Người, để Người tha thứ cứu rỗi. Chúng ta hết lòng cám ơn Chúa và chân thành cầu nguyện.

1.                 “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã hư mất”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị mục tử trong Hội Thánh luôn biết noi gương Chúa, thương yêu tha thứ, tìm và cứu những người tội lỗi, lầm lạc trở về với Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.                 Danh của Chúa Kitô sẽ được tôn vinh nơi anh em, và anh em được tôn vinh nơi Người!Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết cộng tác với ơn Chúa ban để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa bằng đời sống bác ái, yêu thương hầu làm cho nhiều người nhận biết Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.                 “Những ai sa ngã, Chúa sửa dạy từ từ”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người tội lỗi biết ăn năn sám hối quay trở về với Lòng Thương Xót của Chúa. Nhờ đó, họ được chữa lành mọi vết thương thể xác cũng như tinh thần.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.                 Ông Giakêu sau khi được gặp Chúa đã thay đổi cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta khi được ở lại với Chúa, được nghe Lời Chúa, được rước Mình và Máu Thánh Chúa cũng được biến đổi tâm hồn để nên giống hình ảnh của Đức Kitô Chịu-Đóng-Đinh, hầu trở thành dấu chỉ của Nước Trời mai sau.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế : Lạy Chúa, không ai trong chúng con là vô tội trước mặt Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con biết noi gương Chúa mà có lòng quảng đại, sẵn sàng tha thứ  đối với lỗi lầm của anh chị em, để chúng con cũng đáng được Chúa thứ tha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu- Kitô, Con Chúa, Chúa chúng con. Amen.

 

Giaophanthaibinh.org

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Ðấng giàu lòng thương xót và tha thứ. Chúng ta hết lòng cảm tạ Chúa và chân thành cầu nguyện.

1. Hội Thánh đại diện Chúa ở trần gian. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh biết noi gương Chúa, thương yêu tha thứ cho hết mọi người, nhất là những kẻ phản nghịch anh chị em và thù địch với chúng ta.

2. Trên thế giới hiện nay, nhiều người cậy quyền ỷ thế mà đàn áp bóc lột kẻ khác. Xin cho họ biết hồi tâm hối lỗi, thương yêu giúp đỡ đồng bào đồng loại của mình.

3. Ông Da-kêu biết tìm đến Chúa để được ơn tha thứ. Xin cho những kẻ lầm lạc, tội lỗi biết chạy đến Chúa, để được lãnh nhận tình thương tha thứ của Chúa.

4. "Con người đến để tìm và cứu những gì đã hư mất". Xin cho các tín hữu cộng đoàn giáo xứ chúng ta được Chúa thương cứu giúp, để khỏi phải hư mất muôn đời.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con là kẻ hèn mọn tội lỗi. Xin Chúa tỏ lòng khoan nhân, thương cứu vớt chúng con để chúng con luôn sống trong tình thương yêu của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. 

 

Giaophanquinhon.org

 

Chủ tế:

           Anh chị em thân mến, tình yêu là qui tắc tối thượng của mỗi cuộc sống tôn giáo. Đức Kitô đã đến chỉ cho chúng ta thấy cách thế phải yêu mến Chúa và thương yêu nhau thế nào. Với quyết tâm tuân giữ lời Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu xin. 

Hướng dẫn: 

1.                 Hội Thánh có sứ mạng rao giảng cho mọi người biết rằng “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn quan tâm giới thiệu Chúa cho mọi người bằng chính đời sống bác ái yêu thương.

2.                 Có biết bao người đang đau khổ vì bệnh tật và nhất là vì sự độc ác của kẻ khác. Xin cho họ luôn được tình thương của Chúa nâng đỡ.

3.                 “Đức Kitô…là Vị Thượng Tế thánh thiện, vô tội và tinh tuyền”. Chúng ta tha thiết xin Chúa khứng ban cho thời đại chúng ta nhiều vị Tư tế theo gương mẫu Đức Kitô và luôn tự đồng hóa mình với Đức Kitô trong đời sống thánh thiện, phục vụ và yêu thương.

4.                 “Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết lấy Lời Chúa và giới luật yêu thương Người dạy làm lẽ sống cho cuộc đời mình. 

Chủ tế:

                 Lạy Chúa là Thiên Chúa duy nhất và hằng hữu, xin làm cho chúng con yêu mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực của chúng con, và yêu mến tha nhân như chính mình. Xin Chúa ban thêm ơn thánh trợ giúp chúng con sống trọn vẹn những đòi hỏi của tình thương như Con Chúa dạy bảo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đ : Amen.

 

Tgpsaigon.net

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Đức Giêsu đã dạy và nêu gương cho các môn đệ bằng chính đời sống khiêm nhường phục vụ của Người. Với quyết tâm thực thi những điều Chúa dạy, cộng đoàn chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. “Chúng tôi đã trở nên những kẻ bé mọn giữa anh em.” Chúng ta cùng cầu nguyện cho các vị mục tử trong Hội Thánh, biết noi gương phục vụ khiêm hạ của Thầy Chí Thánh, để đời sống chứng tá của các ngài luôn thu hút và giúp cho nhiều người nhận biết và tin yêu Chúa.

2. “Danh Ta đáng kính sợ trong các dân tộc.” Chúng ta cùng cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, được ơn sáng suốt và khôn ngoan, biết quan tâm giúp đỡ cho người dân của mình không chỉ được đầy đủ về vật chất, mà còn đạt tới những giá trị tinh thần cao qúi.

3. “Đừng noi theo hành vi của họ, vì họ nói mà không làm.” Chúng ta cùng cầu nguyện cho các bạn trẻ đang sống giữa một xã hội đầy dẫy cạm bẫy và gương mù, biết phân định đúng sai, tốt xấu, để có những quyết định cho đời mình phù hợp với lương tâm và Tin mừng.

4. “Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, luôn sống khiêm tốn hòa thuận với nhau, sẵn sàng hy sinh công sức và quyền lợi bản thân cho lợi ích chung của cộng đoàn.

Chủ tế: Lạy Chúa là cha rất nhân từ, xin nhận lời chúng con cầu nguyện và ban ơn giúp sức để chúng con biết hăng hái thực hành lời dạy của Con Chúa, và theo sát gương khiêm nhường phục vụ của Người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.