Thân Hữu Đồng Công - Hội Ngộ III 2023

THĐC Hội Ngộ III 2023 - Chương Trình

Quí AC trong BPV 2019-2023 rất thân mến, 

BPV THĐC chúng ta đã đồng ý đổi thời điểm tổ chức THĐC Hội Ngộ III 2023 vào cuối tuần Memorial Day, cuối tháng 5, thay vì cuối tuần Labor Day đầu tháng 9. Và chúng ta cũng đã book được vào thời điểm cuối tuần Memorial Day này tại trụ sở Chi Dòng Đồng Công Hoa Kỳ, 25-28/5/2023, từ chiều tối Thứ Năm đến sáng Chúa Nhật. Để sửa soạn cho cuộc Hội Ngộ THĐC III 2023 của chúng ta, em đã tạm phác họa chương trình, và trước khi phổ biến chung cho THĐC cũng như trước khi mời 2 vị giảng huấn, em xin trình bày với BPV như ở bản đính kèm. Xin quí AC duyệt xét xem sao, có cần thay đổi, thêm bớt gì hay chăng? Nếu có thì ở chỗ nào và như thế nào?? Xin làm ơn hồi âm cho em càng sớm càng tốt, vì em còn phải mời giảng huấn và phổ biến sớm.

Chủ đề của cuộc Hội Ngộ THĐC III 2023 này là "THĐC Thăng Tiến", và được chia ra làm 2 đề tài: "THĐC Thăng Tiến với Dòng" và "THĐC Thăng tiến với Nhau". Sở dĩ em nghĩ đến chủ đề này là vì Năm 2023, Giáo Hội có biến cố Thượng Nghị Giám Mục Thế Giới thường lệ XVI với chủ đề: "For a synod Church: Communion, Participation and Mission", có thể hiểu là "Hiệp thông Tham gia Truyền giáo với Giáo Hội đồng hành", đối với THĐC đó là đồng hành với Dòng và với nhau để hiệp thông tham gia truyền giáo. THĐC chúng ta không thể chỉ là một nhóm quen biết nhau, gặp gỡ nhau, như một hội thân hữu đời thường, để tỏ tình yêu thương gắn bó với nhau, mà còn phải làm sao để trở thành một tác nhân (agent), một lực lượng (task force) tông đồ với nhau và với dòng trong Giáo hội nữa mới lý tưởng. 

Chính vị thành lập THĐC của chúng ta là Anh Cả, trong ngày thành lập 27/4/1974, đã ngỏ ý mong muốn, như thể ngài muốn cho chúng ta biết lý do cần phải và mục đích nhắm tới việc thành lập nhóm THĐC, đó là THĐC cùng với dòng "chúng ta trở thành một khối trong tinh thần Đồng Công, phát huy việc truyền giáo". Bởi vì: Trước hết: "Chúa định cho các em ở ngoài để đem tinh thần của Ngài đi sâu vào mọi giới trong xã hội để chống lại bè lũ Satan đang hăng say, tinh vi gieo vãi tinh thần của chúng làm nhiều người mất đức tin". Sau nữa: "Các em là những người sống sát với dân chúng, Anh mong rằng các em phát triển tinh thần phục vụ, bác ái – tinh thần Đồng Công nơi các em sẽ được tỏa rộng ăn sâu vào mọi giới. Hy vọng các em sẽ làm ích cho Giáo Hội hơn". 

em tâm phương

Họp mặt năm 2019

Họp mặt năm 2015