.w3-row-padding.w3-content .w3-twothird h2 { color: #004040; }

THĐC - Những tháng ngày Đồng Công trong Tháng 10/2023

Quí THĐC rất thân thương trong Lòng Đồng Công
của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Chúa. Một tháng đã qua đi. Không bao giờ có Tháng 9/2023 nữa. 30 ngày của nó sắp vĩnh viễn trở thành quá khứ. Chúng ta, loài người tạo vật, dù già hay trẻ, vẫn tiếp tục tiến về phía trước, không ngừng nghỉ, dù yếu bệnh liệt giường.

Đời sống trần gian của Kitô hữu chúng ta bởi thế mới là một hành trình đức tin

cho tới khi đạt đến cùng đích của chúng ta là được vĩng phúc hiệp thông thần linh với Thiên Chúa là Cha và Con và Thánh Thần!

Với ý thức "mọi sự ở dưới bầu trời này đều có thời của nó. Có lúc ra đời có lúc lìa đời..." (Giảng Viên 3:1),

như Anh Cả và những người anh em Dòng của chúng ta, dù là TSĐC, THĐC hay GĐĐC, đã ra đi trước chúng ta,

cũng như ý thức rằng: "thế gian đang qua đi, cùng với dục vọng của nó. Còn ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa thì tồn tại mãi mãi." (1Gioan 2:17),

chúng ta cùng nhau tiến vào Tháng 10/2023, bằng cách nhìn lại Những Tháng Ngày Đồng Công trước đây, để cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho nhau.

em tâm phương

Tháng 10

ĐTC Phanxicô: Ý Chỉ

For the Synod - Cầu cho Thượng Nghị Giám Mục Thế Giới

We pray for the Church, that she may adopt listening and dialogue as a lifestyle at every level,
and allow herself to be guided by the Holy Spirit towards the peripheries of the world.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho Giáo Hội, để Giáo Hội biết thích ứng lắng nghe và đối thoại như là một lối sống ở mọi cấp độ, và biết để cho Thánh Linh dẫn tới những vùng ngoại biên trên thế giới này.

Mừng 70 Năm Ngân Khánh Lập Dòng (1953-2023)

Anh Cả là vị thừa sai thương xót nơi tinh thần dòng, ở chỗ sống bình dân phục vụ như Chúa Kitô, Dung nhan Thương xót của Chúa Cha

Anh Cả luôn nằm trên sàn nhà, hơn là trên giường ngủ, và nhờ anh tỏ ra bình dân hòa đồng,
anh đã lôi kéo các em của anh đến với anh một cách thân tình như anh em một cha, hơn là bề trên với bề dưới, kẻ cả người hèn.
- Xin Anh chuyển cầu cho chúng em biết "ngồi vào chỗ cuối cùng"(Luca 14:10), như Người Tỳ Nữ Xin Vâng Maria (xem Luca 1:38), để chúng em xứng đáng và có thể "non ministrari sed ministrare" (Mathêu 20:28)
Linh Mục Nguyễn Đức Nhuận (đội 10) Taiwan và Anh Linh Mục Nguyễn Đình Trưng (đội 10) Rockport, TX
dâng lễ cầu cho THĐC trong tháng này

- Ngày 1: Lễ Thánh Therese Hài Đồng Giêsu Mừng quí chị có Thánh Therese Hài Đồng Giêsu là quan thày. Tưởng nhớ Anh Lm Augustinô M. Nguyễn Hiến Tân (2010)

- Ngày 2: Tưởng nhớ Anh nguyên Tuyên Úy THĐC Ephrem Vũ Khiêm Cung, CRM đội VI, qua đời năm 2009 ở Carthage, MO, hưởng thọ 69 tuổi; Aa. Giuse M. Trần Minh Khoát (1970); Luca M. Đặng Thiên Phúc (2004); Lm Augustinô M. Trần Minh Khanh, csv (2012).

- Ngày 3: Tưởng nhớ Anh Micae Mẹ Thiên Chúa Trần Minh Duệ, CRM đội XI, qua đời năm 2014, ở Carthage, MO hưởng dương/thọ 61 tuổi.

- Ngày 4: Kỷ Niệm phái đoàn 8 THĐC về VN Thăm Dòng (trong vòng 2 tuần cho tới ngày 17/10): cả Nhà Mẹ Thủ Đức, lẫn các Giáo Điểm của Dòng ở Miền Trung và Miền Bắc, cùng nguồn gốc lịch sử của dòng ở GP Bùi Chu, cũng như của Đấng sáng lập ở GP Thái Bình.

- Ngày 7: Lễ nhớ Đức Mẹ Mân Côi Kỷ niệm tuyên khấn lần đầu: Đội IX C – 1970 Quan Thày Đội IX Tưởng nhớ Anh Đaminh M. Phạm Quang Lung, csvth (1981)

- Ngày 11: Tưởng nhớ Anh Tađêô M. Trần Trung Thần, lmvt (2007). - Ngày 13: Tưởng nhớ Anh Maximilianô Kolbe M. Đinh Công Luận, vt (2008) - Ngày 15: Tưởng nhớ Anh Carôlô Bôrômêô Mẹ Mân Côi Đinh Quang Bá (Ánh), THĐC đội 9B qua đời ở Carthage MO năm 1982, hưởng dương 31 tuổi

- Ngày 15: Tưởng nhớ Anh Lm Isiđôrô M. Đinh Thành Bắc qua đời ở Carthage MO năm 2022, hưởng thọ 82 tuổi.

- Ngày 18: Tưởng nhớ Anh Athanasiô Mẹ Thiên Chúa Bùi Anh Tuấn, CRM đội III, qua đời năm 2007, ở Carthage, MO hưởng thọ 72 tuổi.

- Ngày 24: Tưởng nhớ Anh Giuse M. Bùi Trường, csv (1987)

- Ngày 25: Năm 1980, qua văn thư số 4931, Bộ Truyền giáo thành lập Tỉnh Dòng Đồng Công Hoa Kỳ. Linh mục Banabê M. Nguyễn Đức Kiên làm Giám tỉnh đầu tiên. Trong Văn thư này, Toà Thánh cũng ủy thác cho Tỉnh Dòng "phụ trách phục vụ đồng bào Việt nam tị nạn tại Hoa Kỳ". Tưởng nhớ Anh Gioan Êuđê M. Mai Hữu Nghị (2017)

- Ngày 30: Kỷ niệm ngày ANH CẢ bị kết án tù chung thân (1987) Tưởng nhớ Cha Mc. Andrew, qua đời năm 2019, Vị Ân nhân của Tỉnh Dòng CMC, vì ngài đã tìm cho Tỉnh Dòng CMC một Đại Ân Nhân là ĐHY. Bernard F. Law (May, 1975).

- Ngày 31: Kỷ niệm biến cố ĐTC Piô XII hiến dâng cả loài người cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria lần đầu tiên trong lịch sử Giáo Hội Tưởng nhớ Aa. Gioan Bosco M. Trương Quốc Tuệ (1970) và Lm Phanxicô As. M. Nguyễn Minh Đăng (1981). Chị Nguyễn Hồng Thanh, phu nhân của Anh Bùi Đức Doãn THĐC Đội IXC ở Portland OR qua đời 2016


"Chúng ta trở thành một khối trong tinh thần Đồng Công, phát huy việc truyền giáo". Bởi vì: 

Trước hết: "Chúa định cho các em ở ngoài để đem tinh thần của Ngài đi sâu vào mọi giới trong xã hội 
để chống lại bè lũ Satan đang hăng say, tinh vi gieo vãi tinh thần của chúng làm nhiều người mất đức tin". 
Sau nữa: "Các em là những người sống sát với dân chúng, Anh mong rằng các em phát triển tinh thần phục vụ, bác ái – 
tinh thần Đồng Công nơi các em sẽ được tỏa rộng ăn sâu vào mọi giới. Hy vọng các em sẽ làm ích cho Giáo Hội hơn".  

(Anh Cả là vị thiết lập Hội THĐC chúng ta từ 27/4/1974