Thân Hữu Đồng Công - Hải Ngoại
Tân BPV THĐC 2023-2026 Ra Mắt và Dự Án Phục Vụ Nhiệm Kỳ 3 Năm

Quí CRM TSĐC và THĐC rất thân thương trong Lòng Đồng Công Thương Xót của Mẹ Chúa Cứu Chuộc, 

Trước hết, em xin được gửi lời chúc mừng Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria hôm nay, Thứ Bảy 17 tháng Thánh Tâm 2023.

Sau nữa, cùng nhau chúng ta phải dâng lời ngợi khen cảm tạ Chúa Mẹ, nhờ lời chuyển cầu của Anh Cả, 

mà THĐC chúng ta đã có được một Đại Hội THĐC III 2023 cuối tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong 25-28/5 thật là tốt đẹp quá lòng mong ước,

cả về thời tiết ôn hòa lẫn tinh thần gắn bó, với bấu khí thân thương cùng với đóng góp dồi dào để làm món quà nhỏ mọn biếu tặng Tỉnh Dòng.

Hôm nay, Thứ Bảy 17/6/2023, cùng với Giáo Hội chúng ta cử hành Thánh Thể tưởng nhớ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria,

một Trái Tim đã được Dòng tôn sùng đặc biệt, như trong toàn bộ Kinh Kính Trái Tim Mẹ 7 Ngày được Anh Cả soạn dọn cho Dòng,

mà chúng ta vẫn đọc hàng ngày, cũng là Trái Tim Mẹ được Dòng đặt tên cho một tờ nguyệt san để truyền báở mệnh lệnh Fatima nói chung, đặc biệt là lòng tôn sùng TTM,

tân Ban Phục Vụ THĐC nhiệm kỳ 2023 - 2026 chúng em xin chính thức ra mắt Quí AC THĐC và Anh Em Dòng.

Cùng với Quí AC trong Tân BPV là Anh Phó Vụ Nguyễn Hòa Điềm, Ký Vụ Phan Thành Chúc và Quĩ Vụ Đinh Tina / Tín,

em xin được kính chào Quí CRM rất thân yêu của chúng em, và xin Quí CRM cầu nguyện cùng trợ giúp chúng em trong nhiệm kỳ phục vụ 3 năm tới đây.

Như 2 nhiệm kỳ trước đây, chúng em cũng cố gắng phác họa dự án 3 năm để tiếp tục chiều hướng THĐC Thăng Tiến với nhau và với Dòng như sau: 

Nhiệm Kỳ 2016-2019 

2016 - THĐC Liên Hệ Nội Bộ: Thu thập điện thư / email để có thể liên lạc với nhau và thông tin cho nhau, cả cũ (trước 1975) và mới (sau 1975)

2017 - THĐC Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công I từ Nam ra Bắc với phái đoàn 8 THĐC trong thời khoảng 12 ngày từ mùng 6 đến 17/10, từ chuyến đi này,

           THĐC, được Anh Lm THĐC Trần Đình Khả phát động đóng góp cho cơ sở Truyền Giáo của Dòng ở Giáo phận Hưng Hóa, bằng cách ứng trước 25 ngàn MK

2018 - THĐC Hội Ngộ Tĩnh Tâm Về Nguồn Đồng Công ở Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia của Tỉnh Dòng ở Fort Worth Texas trong thời khoảng 31/8 - 2/9, và trong dịp này

           THĐC đúc kết và tổng kết quĩ đóng góp cho trụ sở Truyền giáo của Dòng ở Giáo phận Hưng Hóa là 56 ngàn MK

2019 - THĐC Đại Hội II 31/8-2/9


Nhiệm K 2019-2023 


2019 - THĐC Truyền Thông: Mở trang web THĐC trên Mạng Điện Toán Toàn Cầu của website quốc tế được Nhà Mẹ tinmung.net (do Anh Lm Trần Hữu Thảo kiến tạo, với sự cộng tác của Anh Lm Mai Hữu Tường webmaster)

2020 - THĐC Sinh Hoạt Picnic Hồi Xuân ở Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia của Tỉnh Dòng ở Fort Worth Texas, nhưng bất thành vị đại dịch covid-19

2021 - THĐC Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công II bất thành vì Việt Nam vào thời điểm này đang bị đại dịch kinh hoàng tấn công đợt 4, nhưng thay vào đó,

           THĐC, qua Anh Ký Vụ Nguyễn Minh Ngọc, đã thực hiện một chuyến "Hành Trình USA mừng kỷ niệm 80 năm Ơn Soi Sáng Lập Dòng" thăm CRM TSĐC và THĐC đặc biệt là ở Miền Đông HK, 

           bao gồm những 15 tiểu bang: Missouri, Wisconsin, Minnesota, Ohio, Pennsylvania, Massachusetts, North Carolina, South Carolina, Georgia, Florida, Mississippi, Louissiana, Texas và Arkansas.

2022 - THĐC Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công II từ Bắc vô Nam với phái đoàn 3 THĐC plus 2 trong thời khoảng 25 ngày từ 6-30/11, nhờ đó mới có

           THĐC Hội Ngộ giữa HK và VN lần đầu tiên ngày 29/11/2022, Ngày Đoàn Sủng Đồng Công cũng là ngày Sinh Nhật 116 tuổi của Anh Cả, và

           THĐC biên soạn và xuất bản cuốn Kỷ Yếu "Đồng Công - Mùa Gặt Thương Xót" mừng Ngọc Khánh 70 Năm Khai Dòng để làm quà tặng THĐC và Anh Em Dòng dịp Đại Hội THĐC III 26/5/2023

2023 - THĐC Đại Hội III 25-28/5 đáng lẽ được tổ chức vào năm 2022 nhưng không có chổ ở trụ sở Tỉnh Dòng như lần đầu nên phải dời lại, nhưng được thay vào chuyến về VN thay cho năm 2021


Nhiệm Kỳ 2023-2026


2023 -  THĐC hướng đến dự án Hội Ngộ hàng năm theo gợi ý của Anh Tỉnh Phục Vụ Trần Quốc Toản trong Đại Hội THĐC III vừa rồi, nhắm đến thành phần THĐC trẻ (sau 1975) và còn có thể cố sức tham dự (trước 1975);

            THĐC đồng thời cũng nghĩ đến chuyện thăm viếng THĐC yếu bệnh và xa xôi không thể về tham dự Hội Ngộ hàng năm, nhất là Đại Hội, như dự án 2 năm liền đã được đề cập đến trong Đại Hội THĐC III 2023.

            Vậy chúng ta có thể thực hiện, bao gồm cả Tỉnh Dòng lẫn THĐC, như thế này: Anh Tuyên Úy THĐC sẽ đồng hành với THĐC trong 2 năm chủ đề "Tình Nghĩa Đồng Công" qua việc cùng nhau đến viếng thăm như sau:

2024 - "Tình Nghĩa Đồng Công với THĐC ở California, nơi đủ các Đội Khấn, nhất là các vị THĐC lão niên, bao gồm cả Miền Nam (Orange County) và Miền Bắc (San Jose):

            THĐC thăm viếng nhau ở các nơi ở California cũng như thăm viếng cả các trụ sở của Dòng ở California như Đền Thánh Mẹ Dâng Con ở Corona miền nam, và Giáo xứ Các Thánh TĐVN ở Sacramento miền bắc.

2025 -  "Tình Nghĩa Đồng Công với THĐC ở Texas (Dallas - Fort Worth và Houston) và ở Louisiana (New Orleans):

            THĐC thăm viếng nhau ở các nơi thuộc tiểu bang Texas và Louisiana cũng như thăm viếng cả các trụ sở của Tỉnh Dòng hay liên hệ với Tỉnh Dòng, 

            như ở Dallas Fort Worth có Tu Viện Thánh Gia và 4 GX anh em Dòng phục vụ; ở Houston có 2 GX được các anh Lm THĐC phục vụ, và ở New Orleans có Học Viện Mẹ Vô Nhiễm của Tỉnh Dòng và GX Lm THĐC phục vụ.

2026 - THĐC Đại Hội IV

Chúng em sẽ thông báo và phổ biến lịch trình viếng thăm cho từng năm được dự định trên đây sau khi tới thời điểm của mỗi sự kiện nhé.

Trong khi chờ đợi, chúng ta hãy nhờ Mẹ Maria dâng lên Chúa các dự định tốt lành về đức bác ái yêu thương nhau của chúng ta trong nhiệm kỳ 2023-2026 này.

Xin Anh Cả chuyển cầu và đồng hành với THĐC chúng ta để chúng ta cùng nhau Thăng Tiến với nhau và với Dòng trong sự hiệp thông như Anh Cả mong muốn khi thành lập Hội THĐC 27/4/1974:

"từ giây phút này chúng ta trở thành một khối trong tinh thần Đồng Công, phát huy việc truyền giáo"

Đại diện BPV 

em tâm phương

From: Tinh Cao

Date: Fri, Jun 16, 2023 at 6:34 AM Subject: Re: Xin Nhắn To: Thiên Toàn Phạm

Tạ ơn LTXC, MĐC và AQP. Cám ơn Anh đã báo tin vui vào chính ngày Lễ Thánh Tâm Chúa hôm nay,

Thứ Sáu 16/6/2023, như Anh Tường, người đã nhận được thùng quà kỷ yếu đầu tiên, báo cho em vào Thứ Sáu 26/5/2023,

vào chính ngày em trao tặng cho THĐC và Anh em Tỉnh Dòng dịp Đại Hội THĐC III 25-28/5/2023 vừa qua.

Suốt cả tuần nay em xin Anh Cả giúp cho 2 thùng quà kỷ yếu được an toàn về đến Quí Anh của em.

Vì em cảm thấy sốt ruột, bởi thùng quà kỷ yếu trước chỉ có 10 ngày thôi, lần này gần 20 ngày.

Em tính ngày mai sẽ hỏi nơi gửi xem sao.

Vậy thì ngày mai em sẽ gửi thêm 2 thùng nữa về, 1 qua Anh với tên Phạm Mạnh Cương và 1 qua Anh Đào Văn Nhất.

Thùng quà em gửi cho Anh Niên, xin Anh cứ đưa cho Anh ấy để Anh ấy trao tận tay cho những ai như em nhờ Anh ấy.

Nếu Anh làm thay cho Anh Niên cũng được như em đã email cho anh ấy như sau:


On Tue, May 30, 2023 at 6:13 PM kien nguyen <banokien@yahoo.com> wrote:

+AJMJ       Tâm Phương quí mến:

Rất cám ơn Tâm Phương, mình đã nhận được cuốn Kỷ Yếu, in đẹp và công phu lắm. Chắc phí tổn nhiều? Tâm Phương làm sao mà trả nổi? Có nhiều anh em THĐC giúp không? Đã thanh toán với nhà in xong chưa? Nếu Mẹ ĐC không soi sáng cho nhiều anh em giúp, thì TP thật là vất vả? Mình ở trong Dòng chỉ biết cầu xin Mẹ và Cha Thánh cho TP và những công việc bác ái cao cả TP và gia đình hy sinh trong dịp này.
Xin dâng một Thánh Lễ cầu nguyện đặc biệt cho Tp và gia diình trong dịp này. Chắc Anh Cả trên thiên đàng rất hài lòng về công việc tốt lành của TP.
Anh em cầu cho nhau luôn, OK?
Bano Kiên, CRM

Tạ ơn Chúa - Mẹ và Anh Cả,

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Cám ơn Anh Kiên đã nghĩ đến em trong nỗ lực thực hiện cuốn Kỷ Yếu làm Kỷ Vật và Quà tặng cho Năm Ngọc Khánh Khai Dòng 2023 này.
Vì là Kỷ Vật và Tặng Vật nên em phải làm hết sức bao nhiêu có thể để nó xứng đáng nhất.
Bởi thế, cuốn Kỷ Yếu này mới được in trên giấy láng và mầu toàn bộ 350 trang, với một nội dung kèm theo hình ảnh dồi dào phong phú.

Em biết là rất tốn phí, nhất nữa lại in với số lượng ít ỏi, vì em chỉ in có 200 cuốn thay vì 500 hay 1 ngàn cuốn.
Nhưng em chấp nhận tất cả để làm một việc quan trọng, ý nghĩa và giá trị đáng làm và cần làm đối với em vào thời điểm 70 Năm Khai Dòng.
Hình như em ảnh hưởng bởi Anh Cả, ở chỗ, khi thấy việc gì cần làm, nhất là việc bác ái yêu thương, thì cứ làm, chắc chắn Chúa sẽ giúp.
Quả thực, đã có 3 cặp THĐC, như Anh thấy được em liệt kê ở mục Tri ân Cảm tạ trang 342, đã phụ giúp em một phần khá ấn phí.

Ấn phí cho 200 cuốn Kỷ yếu này là 5 ngàn MK, thay vì 8 ngàn MK, và cước phí gửi 60 cuốn về Việt Nam hiện nay gần 15 MK 1 cuốn nặng 1 ký tư.
Em mừng nhất là Quí anh em Dòng ở VN cũng nhận được cùng ngày em tặng cho anh em Tỉnh Dòng và THĐC bên HK - Thứ Sáu 26/5/2023.
Theo văn phòng dịch vụ gửi hàng và tiền về VN thì thùng quà đầu tiên em gửi về đã may không bị kẹt 3 tháng như một số nơi khác đang bị và đã bị.
Xin Anh Cả chuyển cầu cho cả 5 thùng 60 cuốn Kỷ yếu được về đến tay anh em Dòng ở Việt Nam.

Cám ơn Anh đã dâng lễ cầu nguyện cho em để em xứng đáng theo đuổi LTĐC qua môi trường tông đồ giáo dân của em đã 36 năm rồi,
một môi trường tông đồ được em đầu tư bằng vốn liếng Đồng Công của em để sinh lợi cho ơn gọi nên thánh của em cũng như cho phần rỗi của các linh hồn.
Chớ gì Cung Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc luôn là dưỡng lão viện của Anh là người con đã "mang Mẹ về nhà mình" (Gioan 19:27) với khẩu hiệu "Này là Mẹ của con" (Gioan 19:27).

em tâm phương