Thành phố Calcutta chỉ là vô danh tiểu tốt nếu không có một Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta

 

Calcutta by night Thứ Ba ngày 18/10/2022, 

Quí TĐCTT rất thân thương của em, 

Nếu tính từ Thứ Ba tuần trước, ngày 11/10/2022, ngày chúng em lên đường thì hôm nay, Thứ Ba 18/10/2022 là đúng 1 tuần bát nhật.

Ngay ngày mới đến Calcutta Ấn độ, từ 2:20 am sáng Thứ Năm 13/10/2022, chiều hôm ấy chúng em đã tham quan Calcutta / Kolkata Tour.

Rồi sau đó, sau khi xem 5 nơi đáng đến nhất thành phố này, được liệt kê trước hết là Mother House, tức Nhà Mẹ dòng Thừa sai Bác ái,

như thế mới thấy được rằng thành phố Calcutta này chỉ là một thành phố vô danh tiểu tốt nếu không có một Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta. 

Chính vì nhân vật làm nên tên tuổi cho thành phố này, mà ngay sáng ngày Mẹ Fatima 13/10, chúng em đã sang Nhà Mẹ để viếng mộ Mẹ, dịp 15 năm Mẹ qua đời.

Mẹ Têrêsa Calcutta là Kitô hữu đầu tiên và duy nhất được Ấn độ, một xứ sở quốc giáo là Ấn giáo và kỳ thị tôn giáo, đã ngưỡng mộ Mẹ đến độ đã quốc táng Mẹ.

Cho dù sau khi Mẹ qua đi, những gì Mẹ để lại cho riêng cho Calcutta và Ấn độ và cho chung thế giới cả một hội dòng Thừa sai Bác ái đông nhất và hùng hậu nhất,

một Hội dòng sống nghèo để phục vụ những người anh chị em nghèo nhất trong các người nghèo, bằng lòng tin tưởng vào LTXC qua đức ái trọn hảo Kitô giáo. 

 

Nhà Mẹ của Dòng Thừa sai Bác ái (hình chụp chiều ngày 18/10/2022) 

 

Mộ của một vị đại thánh thời đại như Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta, thế mà đơn sơ không thể tưởng tượng, không giống như mộ của Cha Trương Bửu Diệp, 

chưa được phong gì hết mà giáo dân, vốn chuộng hình thức, đã xây cất cho ngài cả một trung tâm hoành tráng hơn cả 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam. 

 

Ỏ cuối nguyện đường đơn nghèo của Dòng Thừa sai Bác ái, có tượng Mẹ Thánh Têrêsa ở nơi khi còn sống Mẹ vẫn ngồi Chầu Thánh Thể hằng ngày!

Phái đoàn TĐCTT cũng cố gắng bắt chước Mẹ, như chính các sơ Dòng Thừa sai Bác ái vẫn ngồi trên sàn nhà nguyện ở Nhà Mẹ cũng như các nơi khác. 

 

Sr. Joseph Michael, MC, General Superior, tân Bề trên Tổng quyền từ Tháng 6/2022 

em tĩnh