TĐCTT Thừa sai Bác ái 2022:
Xuất trận trước khi nhập quân trường
ngày Thứ Sáu 14/10

 
Good afternoon đang mưa ngày Thứ Sáu 14/10/2022 từ Calcutta Ấn độ Quí TĐCTT rất thân thương của em,  

Sáng nay, sau lễ 6 giờ sáng tại Nhà Mẹ Dòng Thứa Sai Bác Ái với các sơ trong dòng kèm theo khoảng 15 giáo dân từ ngoài vào, trong đó có  chúng em,

Sơ Mercy Maria, sơ phụ trách chương trình tình nguyện viên, sơ mà em đã được trao đổi thứ 1 lần, nói chuyện điện thoại 3 lần, và emails 2 lần,

đã gặp chúng em để hỏi xem chúng em có muốn đi làm tình nguyện ngay sáng hôm nay hay chăng, tất nhiên chúng em đồng ý liền, dù chưa biết gì hết.

Sơ bảo chúng em theo 2 chị người Pháp nói được tiếng Anh, đã làm tình nguyện được 1 tuần rồi, lại ở cùng khách sạn BMS (Baptist Mission Society) với chúng em,

rời khách sạn lúc 8 giờ sáng, đi xe bus đến nơi được các sơ chỉ định, làm tới 12 giờ trưa, về khách sạn ăn trưa, rồi sang tham dự orientation hướng dẫn lúc 3 giờ chiều. 

Như thế có nghĩa là phái đoàn TĐCTT Thừa sai Bác ái chúng em chưa được hướng dẫn (orientation) hay huấn luyện gì hết đã xuất trận rồi vậy.

Các sơ mời gọi chúng em xuất trận ngay trước khi được hướng dẫn có thể là vì Thứ Sáu là ngày bận nhất trong tuần, tu dọn phòng ngủ và giặt giũ v.v.

Vả lại những việc làm ấy không phải chuyên môn như băng bó vết thương v.v., mà chúng em chỉ cần tình nguyện và quan sát hay được bảo một chút là làm được ngay.

Phái đoàn TĐCTT 8 người được quí sơ chia làm 2 nhóm 4 ở Nirmal Hirday (Quí chị Mùi, Hồng, Nga và em) và 4 ở Prem Dan (Quí chị: Hòa, Phượng, Thanh và Thành.

Chúng em đã hàn huyên tâm sự với nhau hết sức hào hứng trong bữa trưa ở khách sạn, những gì mắt chưa hề thấy trên trần gian này trong chuyến truyền giáo này. 

Giờ đây chúng em chỉ gửi về cho Quí TĐCTT một số hình tiêu biểu cho Ngày xuất trận trước khi nhập quân trường của chúng em sáng hôm nay: 

 

TĐCTT dự lễ 6 giờ sáng trong nguyện đường Nhà Mẹ của các sơ Thừa sai Bác ái 

 

Sau lễ và sau khi nguyện Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi, Sơ Mercy Maria phụ trách tình nguyện viên gặp gỡ mời gọi 

 

Nhóm 4 chị phục vụ ở khu Prem Dan phải quấn tóc lên đàng hoàng để các con chí trên đầu người mình phục vụ khỏi lây lan. 

 

Việc đầu tiên của nhóm 4 TĐCTT bên Khu Nirmal Hirday là mang các thứ khăn trải giường đã giặt lên phơi trên sân thượng và thu gấp khi khô. 

Giờ dây chúng em lên đường ra quân trường để được hướng dẫn xuất trận ngày mai, hẹn tái ngộ quí TĐCTT của em nhé. 

em tĩnh