Tri ân cảm tạ và tiếp tục phục vụ TĐCTT

 

"Này là Người... Họ đã nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu qua"

(Gioan 19:5,37) 

 

Quí TĐCTT chí thiết của em trong Năm Khổ Nạn Thương Xót 2022     

Tạ ơn LTXC đã ban cho hai vợ chồng chúng em thêm một Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công với Nhóm THĐC (Thân Hữu Đồng Công) 24 ngày (7-30/11/2022) được tràn đầy niềm vui thương xót, như Hành Trình Truyền Giáo Thừa Sai Bác Ái với Nhóm TĐCTT 14 ngày (11-24/10/2022). 

Cám ơn Quí AC nói chung và Nhóm anh chị em giờ kinh 3 giờ chiều hằng ngày vẫn liên tục cầu cho chúng em. Cám ơn Quí TĐCTT đã theo dõi email hằng ngày em tường trình về Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công và cầu cho cả quí linh mục thừa sai Đồng Công đang phục vụ Giáo Hội ở Việt Nam tại các khu vực truyền giáo các vị được các vị Giám mục bản quyền địa phương mời gọi tới cộng tác.                         

Nếu trong Hành Trình Truyền Giáo Thừa Sai Bác Ái, em đã cảm nghiệm được một Calcutta là Thánh Địa Thương Xót, nơi chảy Sữa Yêu Thương và Mật Phục Vụ từ Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta cùng với Dòng Thừa Sai Bác Ái của Mẹ, thì trong Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công, em lại cảm nghiệm thấy một Mùa Gặt Thương Xót nơi các khu vực truyền giáo đã và đang được anh em linh mục thừa sai Dòng Đồng Công phục vụ từ Bắc vô Nam dọc suốt cánh đồng truyền giáo của Giáo hội ở Việt Nam.

Mỗi chuyến đi truyền giáo, như 2 chuyến đi sát nhau cuối năm, 2022, cách nhau chỉ 2 tuần, LTXC càng cho chúng em "nếm thử và nhìn coi cho biết Chúa thiện hảo nhường bao" (TV 34:8).

Nghĩa là nhờ mỗi chuyến đi, chúng em được nhận lãnh nhiều hơn những gì chúng em trao tặng, những trao tặng về vật chất không thể nào sánh với những bổng lộc về tinh thần, về đức tin, những trao tặng bao gồm quĩ truyền giáo chung của Nhóm TĐCTT hay của THĐC, cùng với các thứ tốn phí cá nhân, cả về tiền bạc, thời giờ lẫn sức khỏe.  

Riêng về sức khỏe, 3 ngày cuối cùng ở VN, em bắt đầu ho (ngày 27/11), rồi khan tiếng (ngày 28/11) và cuối cùng hầu như mất tiếng (ngày 29/11), đến độ phải nói thỏ thẻ vào tai vợ nàng mới nghe được

Ngoài ra, em không bị covid-19 như kết quả self test hôm nay cho thấy, cũng không bị sốt nóngkhông bị nhức đầu hay chóng mặtkhông bị sổ mũi hay khan cổcòn mệt mỏi thì sau chuyến đi nào cũng thế thôi

Đây là lần đầu tiên trong đời, em trải qua triệu chứng mất tiếng một cách trầm trọng như thế này, đúng hơn là bị tắt tiếng, chứ không khàn tiếng, vì còn nói được, nói rõ, chỉ nói ra với sound không vang như bình thường và với volume không to như trước thôi.

Em đã cố gắng trị liệu và sẽ cố gắng thì thào khi cần nhất phải lên tiếng, để còn nói cho buổi PVLC Livestream Chúa Nhật III Mùa Vọng Thứ Năm 8/12, cũng như cho Ngày Tĩnh Tâm Thánh Mẫu Mừng Giáng Sinh Thứ Bảy tuần tới 10/12 với TĐCTT Nam CA và Livestream với chung TĐCTT khắp nơi. 

Tất cả những gì chúng em nhận được từ LTXC là để chúng em có thể tiếp tục trao tặng cho sứ vụ tông đồ giáo dân của chúng em nói chung, và cho Nhóm TĐCTT nói riêng.

Trong Tháng 12/2022 này, em có rất nhiều chuyện cần phải làm để kịp phổ biến vào cuối năm  2022 này hay đầu năm 2023. Chẳng hạn sắp xếp thời điểm tổ chức cho các Khóa LTXC 2023 trong thời khoảng từ đầu Tháng 5 đến cuối tháng 9/2023, và chuyến Hành Hương Dân Ngoại - Ánh Sáng Muôn Dân theo vết chân của Thánh Phaolô ở Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, vào cuồi Tháng 10/2023.

Năm 2023, chung TĐCTT cử hành một biến cố đặc biệt nữa đó là Đại Hội TĐCTT Mừng 15 Năm Ơn Khởi Động (2008-2023) vào cuối tuần đầu Tháng 10 tại Dòng Ngôi Lời bên Riverside

Xin Chúa Kitô là tất cả mạc khải thần linh của Thiên Chúa biến đổi đức tin tuân phục của chúng con thành đức ái trọn hảo để chúng con được hoan hưởng niềm vui thương xót của Chúa và với Chúa, như Mẹ Maria vậy. Amen. 

em tĩnh