TĐCTT "động lòng thương" đóng góp Quĩ Bác Ái 2023

 

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Qua email này, em xin đính chính một điều bị viết lộn số và bổ túc thêm 1 điều cảm kích nữa như sau:

1- Đính chính: 

Trong câu "Vậy chúng ta bắt đầu Quĩ Bác Ái 2023 này trong vòng gần 4 tuần lễ, từ Lễ Hiển Linh 8/2" xin sửa lại con số cuối cùng là 8/2 thành 8/1 nhé, nghĩa là vào Chúa Nhật cuối tuần này.

2- Bổ túc:

Chắc có lẽ một số anh chị thắc mắc là tại sao phái đoàn TĐCTT 2019 (rõ nhất là Chị Kim Oanh và Thúy Nga) đã ứa lệ ở Mái Ấm Khiếm Thị Đà Lạt được quí Sơ MTG Thủ Đức phục vụ?

Xin thưa, là vì 8 người chúng em bấy giờ, bao gồm cả tài xế Trần Bảo Quốc, cũng là TĐCTT ở Việt Nam, chẳng những thấy các em còn nhỏ đã bị mù, lại hát lên một bài ca có những lời không thể không ngậm ngùi ứa nước mặt, nhất là từ những tấm lòng nhậy cảm xót thương.

Tiếng hát của các em khiếm thị ấy rất hồn nhiên và thơ ngây, trình bày bản nhạc "Cảm ơn Đôi mắt Ân tình", được chính một em trai mù ngồi trên 1 cái thùng, cúi mình vỗ hai tay vào mặt thùng để làm tiếng trống, một em mù chẳng hề biết nhạc mà đánh trống thùng rất đúng điệu như chuyên nghiệp vậy. Tuy tiếng trống thùng của em nhiều khi át mất tiếng hát đồng ca của các em khác, nhưng phái đoàn TĐCTT bấy giờ vẫn nghe rõ những lời ứa lệ như sau: Con mới chào đời, đôi mắt đã khép kín. Không thấy mặt trời, cũng chẳng thấy mẹ chaRồi một ngày kia, con nhìn thấy mặt trời, bằng đôi mắt ân tình - của mọi người xung quanh...”

 
 Xin quí TĐCTT cùng nhau thưởng thức lời ca tiếng hát kèm theo tiếng trống thùng của các em nhỏ ở Mái Ấm Khiếm Thị Đà Lạt với những bài ca được thâu video ở những cái links sau đây:

Mái Ấm Khuyết Thị Đà Lạt - Những Lời Hát Mù Lòa Nhỏ Lệ: 2 bài chào mừng mở đầu  

Mái Ấm Khuyết Thị Đà Lạt - Những Lời Hát Mù Lòa Nhỏ Lệ: "rừng núi giang tay..."

Mái Ấm Khuyết Thị Đà Lạt - Những Lời Hát Mù Lòa Nhỏ Lệ: "hãy thắp sáng lên!"  

Mái Ấm Khuyết Thị Đà Lạt - Những Lời Hát Mù Lòa Nhỏ Lệ  : "Cảm ơn Đôi Mắt Ân Tình" 

Hy vọng với phần bổ túc ấn tượng này, tác dụng "động lòng thương" nơi TĐCTT chúng ta thâm mãnh liệt và thôi thúc hơn... trong việc đóng góp vào Quĩ Bác Ái 2023 của chúng ta. 

em tĩnh