Chúa Nhật CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Bổn Mạng Hội Thánh Việt Nam

(Kh 3,1-9; 1Cr 1,17-25; Mt 10,17-22)

catholic.org.tw

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay Hội Thánh hân hoan mừng kính các Thánh Tử Ðạo Việt Nam là tổ tiên ông bà chúng ta, đã can đảm hy sinh đổ máu ra làm chứng cho Chúa, và để trổ sinh thêm người có đạo.

Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn các Thánh Tử Ðạo Việt Nam làm bổn mạng Hội Thánh, để nhờ các Ngài cầu cùng Chúa cho đạo Chúa ngày càng phát triển trên quê hương, và cho các Kitô hữu biết noi gương các ngài, trung thành theo Chúa để được cứu rỗi.

Chúng ta hiệp dâng Thánh lễ. Xin cho chúng ta tin thờ Chúa bền đỗ như các Thánh.

- Dẫn vào bài đọc 1: Kn 3,1-9

Thiên Chúa thử thách những kẻ tin theo Người như lửa thử vàng. Ai trung thành với Người sẽ được hưởng phúc muôn đời. Ðó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: 1Cr 1,17-25

Thập giá là cớ vấp phạm cho người Do Thái, là sự điên rồ đối với dân ngoại, nhưng là quyền năng và là khôn ngoan của Thiên Chúa đối với chúng ta là những kẻ tin. Ðó là nội dung đoạn thư hôm nay.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mt 10,17-22

Những kẻ tin theo Chúa phải chịu thử thách bách hại. Họ sẽ làm chứng cho Chúa nhờ Chúa Thánh Thần. Và ai bền đỗ đến cùng sẽ được cứu rỗi. Ðó là ý nghĩa bài Tin Mừng sau đây.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam đã trung thành tin theo Chúa đến chết để làm chứng cho Chúa. Chúng ta quyết tâm noi gương các ngài và tha thiết cầu xin.

1. Hội Thánh có sứ mệnh làm chứng Chúa trước mặt mọi người. Xin Chúa tuôn tràn sức mạnh Thánh Thần trên Hội Thánh, để Hội Thánh luôn chu toàn sứ mệnh Chúa giao.

2. Nhiều Kitô hữu kém đức tin hoặc vì ham mê của cải danh vọng mà bỏ Chúa. Xin Chúa giúp sức họ quay về tin theo Chúa để được cứu rỗi.

3. Phần chúng ta là những kẻ tin theo Chúa, xin các Thánh Tử Ðạo Việt Nam cầu cùng Chúa cho chúng ta trung thành bền đỗ theo Chúa đến cùng.

4. Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam đã hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa. Xin cho các tín hữu chúng ta biết noi gương các ngài, hằng ngày sống đạo Chúa sốt sắng và giảng đạo Chúa siêng năng.

Chủ tế: Lạy Chúa, tổ tiên chúng con là các Thánh Tử Ðạo đã can đảm chịu chết để tuyên xưng đức tin. Xin cho chúng con nhiệt thành sống đức tin của chúng con.