Thưa Cha, con năm nay 17 tuổi,
con thường hay thủ dâm, qua mạng con biết là theo đạo, thủ dâm
có tội nhưng con lại thấy sau khi thủ dâm thường con
không còn nghĩ đến vần đề tình dục nhiều và đầu óc thoát ra khỏi
tội lỗi, còn thấy đó là một việc tốt vậy tại sao lại nói thủ dâm
có tội và cấm, nhiều lúc làm con thắc mắc rất nhiều. Ngoài ra
trên mạng trên các bài giáo dục giới tính còn nói thủ dâm có
nhiều cái lợi, vậy thưa cha con nên làm gì cho đúng và cần
thiết.
PQT
Đáp:
Muốn nhận định đúng mức
sự ác dữ của vấn đề thủ dâm chúng ta phải hiểu biết mục đích,
giá trị của các cơ năng tính dục mà Đấng Tạo Hóa đã phú bẩm cho
con người. Kinh nghiệm bản thân của em về vấn đề thủ dâm làm
cho em bớt nghĩ đến vấn đề tính dục cũng không phải là lý do
biện hộ cho sự “vô tội” của việc thủ dâm. Người tham ăn không
muốn ăn nữa sau khi đã no và chán ngấy đồ ăn cũng không thể biện
hộ cho việc tham ăn là vô tội, vô hại. Quyền Giáo Huấn của Giáo
Hội cũng như những nhà thần học luân lý, sau nhiều nghiên cứu về
mạc khải và khoa học cũng đã đi đến kết luận: "Both the
Magisterium of the Church, in the course of a constant
tradition, and the moral sense of the faithful have been in no
doubt and have firmly maintained that masturbation is an
intrinsically and gravely disordered action."(xem Catechism
of the Catholic Church, n. 2352; cf. Congregation for the
Doctrine of the Faith, Declaration Persona humana, 9).
Có những người coi thường việc thủ dâm và cho là truyện bình
thường hay lành mạnh. Nhưng họ không phải là những người có
trách nhiệm và đủ tư cách để hướng dẫn chúng ta trong vấn đề
luân lý và tôn giáo. Chúng ta phải nghe theo những vị thủ lãnh
(các Giáo Hoàng) mà Thiên Chúa đã trao phó kho tàng đức
tin để họ canh giữ cho phần rỗi của con người. Họ được Chúa gìn
giữ cho khỏi sai lầm trong vấn đề đức tin và luân lý. Chúng ta
thường gặp nhiều bảng quảng cáo trên xa lộ, nhưng đó không phải
là những bảng chỉ đường chính thức và an toàn.