Cuộc Sống Muôn Màu


Độc đáo biệt thự với hàng rào... bể cá

 Theo Nhật Hạ

TPO - Mehmet Ali Gökçeoğlu, một doanh nhân một kiến trúc sư thành đạt đã biến tòa biệt thự sang trọng của mình càng trở nên đắt giá và độc đáo hơn khi xây dựng “hàng rào bể cả” xung quanh nó.

 

Nằm cách bờ biển Aegean Sea chỉ vài bước chân, căn biệt thự của Mehmet là một trong những điểm thu hút khách du lịch đông nhất ở Cesme trong nhiều năm nay. Mồi ngày có hàng ngàn lượt khách tới thăm.

Cách đây 8 năm, ông Mehmet đã đưa ra một ý tưởng độc đáo khi thay thế hàng rào xung quanh biệt tự bằng dãy bể cả dài 50m với hàng trăm loại cá và bạch tuộc khác nhau.

 

 

 

Phần cứng kết nối bể cá với biển Aegean chính là một đường ống ngầm có chiều dài 400m, theo đó giúp nước trong bể cá được lưu thông và thay đổi hàng ngày, nhằm giữ cho bể được sạch sẽ và tạo môi trường tốt cho các loại cá sinh sống.

“Kỳ quan nhân tạo” này hiện có khoảng 1000 loài cá khác nhau đang sinh sống. Tuy đã xây dựng được 8 năm nhưng tới nay nó vẫn thu hút một lượng khách tới xem tương đối lớn.

Để bảo vệ bể cá, vị doanh nhân đã phải cho lắp đặt hệ thống 17 camera với chức năng nhận dạng nét mặt. Du khách có thể chụp ảnh, ghi hình nhưng không được đến quá gần bởi có một hệ thống chuông báo động được lắp đặt ngay cạnh bể cá. Chi phí cho dãy bể cá này là khoảng 21 ngàn đô la.

http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=353768&Width=450 

 

 

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà