Cuộc Sống Muôn Màu


Chu du những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

 Theo Hồng Duy 

Đan Mạch đứng đầu trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2013 theo bảng xếp hạng của Mạng lưới Các giải pháp phát triển bền vững Liên Hiệp Quốc (UNSDSN).

Việc lựa chọn dựa vào 6 tiêu chí, bao gồm GDP bình quân trên đầu người, trợ cấp xã hội, sức khỏe, vấn nạn tham nhũng, tự do lựa chọn cuộc sống và sự rộng lượng của con người. Theo các tiêu chí đó, Australia đứng thứ 10 với 7.350 điểm.

Trong số 10 quốc gia hạnh phúc nhất có 8 nước thuộc châu Âu. Xếp ngay sau Australia trong danh sách hạnh phúc nhất thế giới là Iceland với 5 điểm nhiều hơn.

Là quốc gia hạnh phúc thứ 8 trên thế giới, Áo đạt 7.369 điểm.

Cả 8 nước châu Âu trong danh sách hạnh phúc đều có khi hậu ôn hòa, GPD bình quân cao cùng phúc lợi xã hội đáng mơ ước. Đứng thứ 7 là Phần Lan.

Canada là đại diện duy nhất của châu Mỹ lọt vào danh sách 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Không những vậy, quốc gia Bắc Mỹ này xếp trên 3 nước Bắc Âu để đứng thứ 6 trong danh sách hạnh phúc nhất thế giới.

Quốc gia Bắc Âu Thụy Điển xếp thứ 5 với 7.480 điểm.

Hà Lan, quốc gia nằm dưới mực nước biển, thiên đường của những loài hoa đứng thứ 4 trong danh sách hạnh phúc.

Xếp trên Hà Lan là Thụy Sỹ với điểm số 7.650.

Khi các quốc gia Bắc Âu liên tiếp nằm trong danh sách hạnh phúc nhất hành tinh, các quốc gia lục địa đen châu Phi lại chi nhau xếp cuối danh sách. Trong khi Na Uy xếp thứ 2 với 7.655 điểm, Rwanda, Burundi, Cộng hòa Trung Phi, Benin và Togo xếp cuối danh sách.

Do đứng đầu trên mọi tiêu chí, Đan Mạch chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách "Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới" năm nay.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà