Cuộc Sống Muôn Màu


Ghé thăm kiệt tác tự nhiên kì lạ ở La Macarena

Ảnh: Amusing planet

Nếu có dịp đến La Macarena vào thời điểm giao mùa, hẳn các ấy sẽ cực kì ấn tượng với cảnh tượng độc đáo ở dòng sông sắc màu Cano Cristales.

Dòng sông 1

Nằm ở Công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena, Colombia, Cano Cristales là một trong những con sông rực rỡ nhất thế giới bởi sự xâm chiếm của những loài tảo đầy sắc màu dưới lòng sông.

Dòng sông 2

Cano Cristales cũng giống như những dòng sông bình thường trong hầu như suốt cả năm. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, dòng sông như “lột xác” với những lớp tảo sắc màu sặc sỡ từ xanh dương, xanh lá, vàng, đỏ đến đen.

Dòng sông 3

Theo các nhà nghiên cứu, màu đỏ của dòng sông được tạo nên từ một loài tảo có tên gọi Macarenia Clavigera.

Dòng sông 4

Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, mực nước sông giảm xuống, dưới tác động của ánh nắng mặt trời loài tảo này đã chuyển màu sang các màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm.

Dòng sông 5

Màu đỏ hòa quyện cùng sắc vàng của cát, sắc xanh của nước sông…đã tạo nên một cảnh tượng độc đáo ở đây.

Dòng sông 6

Chính vì vẻ đẹp có một không hai này mà người ta gọi Cano Cristales là “dòng sông chảy từ thiên đường” hay “dòng sông cầu vồng huyền thoại”.

Dòng sông 7

Thời gian lý tưởng để tới “nghía” dòng sông độc đáo này là từ tháng 7 đến tháng 12. Bạn sẽ phải cưỡi ngựa khi tới bởi nơi đây không dễ dàng tiếp cận bằng đường bộ.

Dòng sông 8

Do hoạt động khủng bố trong vùng cùng với những lo ngại về tác động môi trường của ngành du lịch, dòng sông đã bị đóng cửa với khách du lịch trong nhiều năm. Tuy nhiên, từ năm 2009, Cano Cristales đã được mở cửa trở lại cho du khách tham quan.

Dòng sông 9

Những tảng đá ở đây có tuổi đời đến 1200 triệu năm rồi đấy teen.

Dòng sông 10

Hãy chắc chắn mang theo một chiếc máy ảnh khi tới đây để lưu giữ những khoảnh khắc hiếm thấy trong đời nha.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà