Cuộc Sống Muôn Màu


Tự nhờ cảnh sát tống giam để cai nghiện game

T.Thủy

(Dân trí) - Quá đắm chìm trong các trò chơi điện tử nhưng không có cách nào để dứt ra, một game thủ người Trung Quốc đã tìm ra giải pháp hết sức đặc biệt: nhờ cảnh sát bắt giữ mình để cai nghiệm game.

Ah Mao, 22 tuổi, cho biết vấn đề của mình bắt đầu từ tháng 5/2009 khi anh phát hiện ra trò chơi trực tuyến có tên gọi Hot Blooded Fantasy. Từ khi phát hiện ra trò chơi này, Ah Mao đã thực sự đắm chìm trong thế giới ảo, Mao thường xuyên ở lại quán cà phê Internet để chơi, có lần Mao đã ở liên tục trong quán Internet suốt 8 ngày đêm mà không về nhà.

“Nghiện” game đang là vấn nạn mà không ít thanh niên tại Trung Quốc đang gặp phải (Ảnh minh họa)

Sau đó, Ah Mao tiếp tục chơi thêm những trò chơi điện tử khác và hoàn toàn nghiện chúng. Toàn bộ những khoản tiền mà Ah Mao kiếm được đều đổ vào các trò chơi điện tử.

Bản thân Ah Mao cũng đã nhận ra được vấn đề của mình và Mao đã cố gắng tìm mọi cách để tránh ra khỏi thói nghiện game của mình. Khi chiếc laptop của Mao bị đánh cắp, anh đã không mua một chiếc máy tính mới vì sợ rằng sẽ tạo điều kiện cho mình tiếp tục đắm chìm trong các trò chơi. Mao cũng đã bán đi chiếc điện thoại thông minh  cao cấp để thay bằng một chiếc điện thoại cơ bản rẻ tiền và không có chức năng chơi game. Mao cũng đã tìm thấy một công việc đòi hỏi nhiều giờ mỗi ngày để hy vọng rằng giúp mình không còn thời gian để  chơi game.

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều, nhưng Ah Mao vẫn không thể thắng được bản thân. Mỗi lần nhận lương, Mao lại lao ngay vào những trò chơi điện tử mới.

Lần gần đây nhất vào 26/3 vừa qua, Mao đã tới quán café Internet và chơi game liên tục tại đó trong nhiều ngày. Đến ngày 31/3, không còn tự chịu nổi bản thân, Ah Mao đã quyết định gọi điện cho cảnh sát và nhờ cảnh sát tống giam mình để Mao có thể cách ly hoàn toàn với game.

“Xin hãy đến và bắt tôi, nhốt tôi lại trong vài tháng. Tôi không thể tránh xa khỏi Internet và trò chơi điện tử”, Ah Mao cho biết khi gọi điện đến cảnh sát.

Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã từ chối bắt giam Ah Mao tuy nhiên đã tư vấn để giúp đỡ anh tránh xa các trò chơi điện tử bằng 3 phương pháp, bao gồm tạo khoảng cách, tự kiểm soát bản thân và giám sát. Ah Mao đã từng thử bằng 2 phương pháp đầu tiên, tuy nhiên có vẻ như Mao vẫn còn thiếu người giám sát nỗ lực của mình, và giờ đây cảnh sát khuyên gia đình và bạn bè của Mao có thể giúp anh “cai nghiện” trò chơi điện tử.

Hiện vấn đề nghiện game ở giới trẻ đang là một vấn để mà chính phủ Trung Quốc đang phải “đau đầu” đối phó. Theo thống kê của Ủy ban thống kê Internet Trung Quốc, Trung Quốc hiện có hơn 330 triệu game thủ trực tuyến, trong đó khoảng 150 triệu game thủ có tuổi dưới 19.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà