Cuộc Sống Muôn Màu


Những bức ảnh lay động trái tim năm 2012

Phương Đăng
Theo Infonet

2012 là một năm nhiều biến động với các sự kiện bất ổn chính trị, khủng hoảng kinh tế, thảm họa tự nhiên, bạo lực leo thang… gây ra biết bao nỗi đau. Hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấy khiến người xem không khỏi đau xót.

Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗn loạn, vẫn có những điều tốt đẹp xảy ra bởi cuộc sống vẫn đang tiếp diễn với cả mặt tốt lẫn không tốt. Con người luôn khát khao tình yêu và hạnh phúc, kể cả trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất. Với hy vọng và niềm tin, chúng ta luôn có đầy năng lượng để vượt qua nỗi đau và bất hạnh.

Một người Palestine nhặt lại một con thú nhồi bông từ đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza ngày 19/11/2012.

 

Ông bố trẻ Jihad Masharawi trong nỗ đau tột cùng đang bế xác cậu con trai 11 tháng tuổi thiệt mạng vì cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza ngày 14/11/2012.

 

Một cậu bé âu yếm hôn lên gương mặt em trai ở Bago Myanmar hôm 14/11.

 

 Bức ảnh này được chụp ngày 10/3, mô tả người phụ nữ Syria tên là Aida dùng tay che đi gương mặt bị thương và những giọt nước mắt tuôn rơi. Cô Aida khóc không phải chỉ vì những vết thương đang nhức nhối mà còn vì nỗi đau đớn tột bậc khi chồng và hai đứa con nhỏ đã thiệt mạng và ngôi nhà của gia đình bị phá hủy sau một cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ và quân nổi dậy tại quê hương cô, Idlib, miền Bắc Syria. Chỉ trong chốc lát, người phụ nữ này đã mất đi tất cả những gì quý giá nhất trong cuộc đời vì chiến tranh, loạn lạc. Ở Syria, có hàng nghìn người phụ nữ rơi vào cảnh ngộ như cô Aida.

 

Một chàng thanh niên trẻ ở làng Darfur Barry, Siliguri, Ấn Độ đèo người yêu về nhà trên chiếc xe đạp trong ánh hoàng hôn đầy lãng mạn.

 

Máu đỏ chảy tràn trên gương mặt một người biểu tình Tây Ban Nha chống chính sách thắt lưng buộc bụng hà khắc của Chính phủ sau cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động hôm 25/9.

 

Một cặp đôi trao nhau nụ hôn lãng mạn giữa mưa lũ ở Thủ đô Manila, Philippines hôm 8/12 trong lễ cưới của họ. Những đứa trẻ vây quanh họ hò reo, cổ vũ và chúc phúc cho cặp vợ chồng kết hôn bất chấp mưa bão và lũ lụt.

 

Những người thợ mỏ bị giết hại nằm cạnh nhau trên đất sau cuộc đụng độ với lực lượng an ninh trong một cuộc biểu tình vào ngày 16/8 ở Marikana, Nam Phi.

 

Một người cha ân cần và dịu dàng dạy cậu con trai nhỏ 5 tuổi câu cá hồi ở Spring Creek, Pennsylvania, Mỹ hôm 10/6.

 

Một người phụ nữ đơn độc tìm kiếm người thân bị mất tích giữa đống đổ nát sau khi cơn bão Bopha tàn phá New Bataan, Phillipines ngày 7/12.

 

Cô bé Alexis, 4 tuổi ôm chú chó nhỏ của mình ngồi trong một trung tâm cứu trợ, tránh bão lũ ở làng Taytay, miền Đông Manila, Philippines hôm 10/8.

 

Hàng nghìn người Congo dắt díu nhau rời khỏi quê hương - thị trấn Sake để tránh cuộc đụng độ đẫm máu giữa phiến quân và quân đội Chính phủ ngày 22/11.

 

Một chú chó kéo chiếc xe lăn chở một cô bé tật nguyền ở Minsk, Belarus ngày 9/6.

 

Một gia đình cúi đầu, lặng lẽ trở về nhà sau khi tới tưởng niệm các nạn nhân của vụ thảm sát ở Aurora, Colorado làm cả nước Mỹ bàng hoàng ngày 30/7. Tối ngày 20/7, tay súng James Eagan Holmes, 24 tuổi đã bất ngờ xả súng điên cuồng tại buổi công chiếu bộ phim Người Dơi 3, khiến 14 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

 

Một đàn chó hoang yên lặng ngồi quanh một người bán trà chờ đợi được bố thí thức ăn ở Allahabad, Ấn Độ ngày 7/11.

 

 Cả nước Mỹ rơi lệ vì vụ thảm sát xảy ra tại trường tiểu học Sandy Hook, Mỹ hôm 14/12 cướp đi cuộc sống của 28 người trong đó có 20 em thơ.

 

 Hôm 11/9, một người đàn ông cúi gập người hôn tên vợ trên bia tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố Trung tâm thương mại New York, Mỹ.

 

Một cậu bé âu yếm hôn một chú hươu con tình cờ đi lạc vào khu vực dân cư ở Srinagarn, Kashmir hôm 24/10.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin rơi nước mắt ngay khi biết mình giành chiến thắng trong bầu cử tổng thống Nga hôm 4/3.

Tổng thống Obama rơi lệ khi nói lời cảm ơn những nhân viên cần mẫn đã giúp ông giành chiến thắng trong chiến dịch tranh cử năm 2012, đem lại cho ông cơ hội chèo lái nước Mỹ thêm 4 năm nữa.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà