Cuộc Sống Muôn Màu


Mùa thu nước Đức

Lê Nguyễn (Theo DailyMail)

Mùa thu tại Spreewald, nơi mà phong cảnh được tạo lập từ thời kỳ băng hà, tiêu biểu là những khu rừng alder trên đầm lầy và rừng thông trên đất khô.

Hình ảnh người nông dân đưa bí đỏ từ những cánh đồng trong khu rừng cổ tích tới chợ bằng thuyền có thể gọi là bức tranh tuyệt hảo về mùa thu.

Đó không phải là thứ bạn muốn thấy trong một chiếc thuyền thúng. Tuy nhiên, tại một nơi có phong cảnh đẹp độc nhất vô nhị của vùng Spreewald, Đức thì người nông dân Harald Wenske phải cực kỳ tháo vát.

Khu dự trữ sinh quyển này gồm hơn 200 kênh tưới tiêu, điều đó có nghĩa là trang trại bí đỏ của ông Harald, gần Lehde chỉ có thể tới được bằng thuyền.

Spreewald tọa lạc ở đông Đức, cách Berlin khoảng 100km. Phong cảnh của vùng này được tạo lập từ thời kỳ băng hà, tiêu biểu là những khu rừng alder trên đầm lầy và rừng thông trên đất khô.

Khu này có 970 km kênh rạch và được UNESCO trao danh hiệu khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1991.

Vào mùa thu, bạn có thể chứng kiến lũ chim bay thành đàn và chúng sẽ dừng chân ở đây nghỉ trên đường tới phương nam.

Mỗi năm, hàng nghìn du khách tới tham quan khu vực này. Tháng tới, du khách có thể tham gia lễ hội bia và đi chợ bí đỏ. Spreewald còn là nơi có các nhà máy bảo tồn nhiều loại rau, một nhà máy sản xuất bia và phòng tắm hơi cổ truyền.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà