Cuộc Sống Muôn Màu


Tượng người làm từ… dây xích

Lê Kiên
Theo OD

(Dân trí) - Nghệ nhân Seo Young Deok ở miền Nam Hàn Quốc đã tạc nên những bức tượng cực kỳ công phu và đẹp mắt. Nhưng ấn tượng hơn cả là vật liệu để Seo Young Deok tạc tượng không phải là gỗ mà là từ những… mắt xích.

Đầu người được làm hoàn toàn bằng... xích

Những kiệt tác của Seo Young Deok chủ yếu là những bức tượng bán thân mô phỏng hình dạng cơ thể con người. Seo Young Deok muốn tạo ra cái gì đó độc đáo hơn hẳn những bức phù điêu bình thường, do đó anh đã dùng những đoạn xích giống như là một vật liệu được hàn nối lại với nhau một cách chặt chẽ tạo ra những đường nét uốn lượn trông rất đẹp mắt.

Deok cho biết, anh tìm thấy nguồn cảm hứng không chỉ từ những khu chợ đông đúc, ở tàu điện ngầm, hay ở trạm xe buýt… mà còn bắt nguồn từ những bức tượng hay những bức tranh về Phật giáo. Từ đó anh đã truyền cảm hứng vào những tác phẩm của mình và tạo ra những kiệt tác nghệ thuật đẹp mắt.

Seo Young Deok cho biết: “Tôi yêu nét đẹp Á Đông, vì vậy những tác phẩm của tôi dường như mang những đặc thù của Á Đông”

Tất cả những tác phẩm gần đây nhất của Seo Young Deok đều mô tả những tư thế khổ ải của con người, và đều rất ấn tượng. Tuy nhiên, trong đó ấn tượng nhất vẫn là mô hình chiếc đầu người cao hơn 2 mét có tên Nirvana. Chiếc đầu được tạo nên từ một đoạn xích xe đạp dài hơn 1.6 km, và ước tính có giá lên đến 40.000 USD.

Để hoàn thành được bức tượng mô hình đầu người này, Seo Young Deok đã phải mất hơn 1 năm miệt mài hàn nối từng mắt xích lại với nhau để tạo ra kiệt tác sinh động này. Trong bộ sưu tập mới đây của anh gồm có 1 bức bán thân người được hoàn thành cách đây 1 tháng, và một bức toàn thân mà anh đã phải mất 4 tháng mới hoàn thành được tác phẩm.

Cùng xem một số kiệt tác của Seo Young Deok qua video và chùm ảnh:

 

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà

_Images

Kiệt tác từ những cuốn sách