Cuộc Sống Muôn Màu


Bức tường tràn đầy... sức sống

Nhật Hạ - Theo Freshome

TPO – Thư viện Semiahmoo ở vùng ngoại ô White Rock, Vancouver, Canada sỡ hữu bức tường xanh lớn nhất Bắc Mỹ. Với một thảm thực vật “khổng lồ” rộng 279 m2, hơn 10.000 cá thể thực vật, trong đó có hơn 120 loài thuộc dạng quí hiếm.

 

Đây là thiết kế của công ty thiết kế Green over Grey. Bức tường bên ngoài của thư viện được bao phủ bởi một thảm thực vật “khổng lồ” rộng 279 m2 với hơn 10.000 cá thể thực vật, trong đó có hơn 120 loài thuộc dạng quí hiếm. Thảm thực vật này bao gồm những cây nhỏ và cây bụi sống lâu năm và có sức sống “mãnh liệt”.

 

 

 

 

 

 

Kiểu thiết kế này rất được ủng hộ vì nó giúp làm giảm hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm năng lượng và tạo không khí trong lành.

 

 

 

 

Chủ tịch công ty thiết kế Green over Grey, ông Patrick Poiraud cho hay: “ Tính đa dạng phong phú của thảm thực vật bao phủ bên ngoài bức tường giúp cân bằng hệ sinh thái, đồng thời cũng như là “ốc đảo” đối với những chú ong, bướm và chim ở vùng ngoại ô này. Bức tường “sống này” giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh nắng gay gắt, làm trong lành không khí và biến bức tường bê tông xám xịt thành một bức tường nhiều sắc “xanh” tràn đầy sức sống".