Cuộc Sống Muôn Màu


Sống thần kì khi sinh ra ở tuần 23

Sưu tầm

Chỉ với 7% cơ hội sống sót nhưng cậu bé đã thể hiện 1 nghị lực sống kiên cường.

Được sinh ra khi mới 23 tuần của thai kì, cậu bé Charlie Allen là một trong những cặp sinh đôi bé nhất nước Anh. Khi chào đời, cậu mới chỉ nặng 1,7 lb (khoảng 7,7 lạng).

Charlie chỉ có 7% cơ hội sống sót nhưng 5 năm qua, cậu bé đã bất chấp tỷ lệ sống mong manh đó để phát triển khoẻ mạnh và sống như một cậu nhóc hạnh phúc.

Mẹ của Charlie là Emma, một nhà hỗ trợ kinh doanh, đã đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác về nghị lực phi thường của cậu bé.

Sống thần kì khi sinh ra ở tuần 23, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi,

Charlie Allen sinh ra chỉ nặng 7,7 lạng

“Khi sinh ra, nó thật sự bé nhỏ tới mức lọt thỏm trong lòng tay. Nó không thể tự thở và ngay lập tức phải được đặt trong máy thở. Ngày đó hoàn toàn khủng khiếp”, Emma hồi tưởng lại.

Bobby chồng của Emma – 1 người thợ mộc – đã vô cùng choáng váng khi cô sinh đôi Charlie và anh trai của cậu bé là Jack - người thậm chí còn nhỏ hơn Charlie.

Jack đã qua đời vì không thể thắng nổi những cơn nhiễm trùng khi mới chỉ được 11 ngày tuổi. Các bác sĩ cũng cảnh báo ông bà Bobby về số phận tương tự có thể xảy đến với cậu con trai thứ 2 trong cặp anh em sinh đôi.

Nhưng Charlie bé nhỏ đã đối mặt và vượt qua trận chiến với 7% cơ hội sống sót, khiến tất cả các bác sĩ và bệnh nhân trong viện đều phải ngạc nhiên. Sau 13 tuần sinh ra, Charlie phải trải qua cơn đau dạ dày vì các liều thuốc giúp làm hẹp một lỗ hổng trong trái tim cậu bé. 

Sống thần kì khi sinh ra ở tuần 23, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi,

Emma 31 tuổi hạnh phúc bên cạnh cậu con trai Charlie

Cậu bé tiếp tục phải trải qua một cuộc phẫu thuật chính để loại bỏ cục máu từ việc chữa trị vết thương trước khi bước vào 1 cuộc phẫu thuật tim khi mới 14 tuần tuổi.

Tới tuần thứ 19, cậu bé đã có thể bú được bình sữa. Đến khi được 5 tháng tuổi, bố mẹ cậu đã quyết định đưa cậu về nhà tại Diss, Norfolk, nước Anh.

Sống thần kì khi sinh ra ở tuần 23, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi,

Trải qua rất nhiều ca phẫu thuật, cậu bé Charlie bé nhỏ giờ đã được 5 tuổi và trở thành 1 cậu bé khoẻ mạnh, sống hạnh phúc.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà