Cuộc Sống Muôn Màu


Bé trai có 14 ngón tay, 20 ngón chân

Theo Mai Anh - Báo Đất Việt/ Xinhua

Với 14 ngón tay và 20 ngón chân, cậu bé Akshat người Ấn Độ vừa được ghi vào sách kỷ Guiness là người có nhiều ngón thừa nhất.

Theo hãng tin ANI của Ấn Độ, cậu bé đó có tên Akshat, sống ở Attar Pradesh miền Bắc nước này.

Người mẹ Amrita Saxena, 38 tuổi, vui mừng khi con trai mình được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người có nhiều ngón tay, ngón chân nhất.

Theo thông tin trên mạng được gia đình tìm hiểu, ở Trung Quốc cũng có một cậu bé mọc tới 31 ngón chân, ngón tay.

Cậu bé Akshat, người Ấn Độ vừa lập kỷ lục với 34 ngón tay, ngón chân

Chị này cho biết: “Mới đầu tôi không nghĩ con trai mình lại phá kỷ lục Guinness. Nhưng sau đó ít ngày, bạn của chồng tôi và cô em gái tôi đăng lên mạng những thông tin căn bản về Akshat. Thật bất ngờ, tên con trai bé bỏng của tôi đã được ghi danh trong sách kỷ lục”.

Akshat có tới 14 ngón tay và 20 ngón chân. Đây là một trường hợp hy hữu trên cơ thể con người, được y học gọi là bệnh polydactyly (còn gọi là dị tật thừa ngón). Căn bệnh này có thể di truyền, hoặc là một biến chứng do cơ thể người mẹ bị nhiễm độc trong quá trình mang thai.

Gia đình cậu bé đang hy vọng các bác sĩ có thể cắt bỏ những ngón thừa và tạo hình ngón tay cái từ một trong số những ngón thừa cho con trai mình, để Akshat có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.

"Tuy là một trường hợp hiếm gặp, nhưng ngoài những dị tật ở bàn tay và bàn chân thì các cơ quan khác của Akshat đều bình thường”, tiến sĩ PP Kotwal, Trưởng khoa Chỉnh hình, Viện Khoa học y học Ấn Độ, cho biết.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà